Di truyền, tuổi tác cha mẹ, chế độ dinh dưỡng, quá trình giáo dục, tâm lý cha mẹ… là một trong những yếu tố quyết định sự thông minh của trẻ nhỏ. Vậy độ tuổi nào là thích hợp nhất cho chuyện sinh con?

Độ tuổi nào bố mẹ sẽ sinh con thông minh nhất?

La Hường | 14/06/2017, 18:03

Di truyền, tuổi tác cha mẹ, chế độ dinh dưỡng, quá trình giáo dục, tâm lý cha mẹ… là một trong những yếu tố quyết định sự thông minh của trẻ nhỏ. Vậy độ tuổi nào là thích hợp nhất cho chuyện sinh con?

Theo Family Share, độ tuổi lý tưởng để phụ nữ sinh con luôn là một đề tài được nhiều người quan tâm. Ngày nay, nhiều phụ nữ trì hoãn việc mang thai vì rất nhiều lý do: Muốn phát triển sự nghiệp, muốn đi du lịch, muốn tiếp tục cuộc sống tự do. Tất cả đều mâu thuẫn với lý thuyết cho rằng: có con trong những năm ở độ tuổi 20 là tốt nhất.

Một nghiên cứu của tiến sĩ John Mirowsky, chuyên gia xã hội học của Đại học Texas, Mỹ tiết lộ thời gian lý tưởng để một người phụ nữ ngày nay có con thực sự là 34. Việc có con sớm dường như không phù hợp trong xã hội ngày nay, khi quy mô gia đình thu nhỏ, người phụ nữ đi làm toàn thời gian.

John Mirowsky giải thích: "Một người phụ nữ sinh đứa con đầu tiên ở tuổi 34 thì về mặt sức khỏe cô ấy có thể trẻ hơn 14 tuổi so với một người phụ nữ sinh con ở tuổi 18".

Các nhà tâm lý học khác đồng tình với lý thuyết của John Mirowsky khi khẳng định phụ nữ ở tuổi 34-35 thường có một mối quan hệ vững chắc với bạn đời, có một lượng năng lượng và sức sống lý tưởng, đã đạt được mức độ chuyên nghiệp nhất định và đủ trưởng thành để có thể nuôi dạy con cái hiệu quả.

Bên cạnh đó, độ tuổi của người cha cũng quan trọng không kém. Một kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cho thấy, những đứa trẻ được sinh ra khi cha chúng đang ở độ tuổi từ 30-35 luôn ưu tú, vượt trội hơn hẳn so với những đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Độ tuổi 30, chất lượng “đội quân tinh binh”của đấng mày râu ở đỉnh cao phong độ. Chất lượng đó vẫn được đảm bảo trong 5 năm kế tiếp.

Ở đây, các nhà khoa học vô cùng coi trọng yếu tốgen di truyền.Sở dĩ đứa trẻ chịu ảnh hưởng bởi tuổi tác của cha mẹ chúng là do các gen di truyền. Tinh trùng ông bố khỏe mạnh thì chắc chắn đứa trẻ được sinh ra cũng vô cùng thông minh và khỏe mạnh.

Thanh Hải (TH)

Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độ tuổi nào bố mẹ sẽ sinh con thông minh nhất?