Dự báo sau Tết, giá đất nền phân lô tại khu Tây TP.HCM có thể tăng từ 15-25% so với thời điểm trước Tết.

Đổ xô đi mua đất nền phân lô chờ sau Tết chốt lời

Diễn đàn doanh nghiệp | 20/02/2018, 13:28

Dự báo sau Tết, giá đất nền phân lô tại khu Tây TP.HCM có thể tăng từ 15-25% so với thời điểm trước Tết.

Vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán 2018, hoạt động đầu tư đất nền phân lô đã diễn ra nhộn nhịp tại khu vực huyện Củ Chi, Hóc Môn, Q.12 (TP.HCM). Nhà đầu tư bắt đầu đón sóng thị trường bằng hoạt động mua bán các dự án mới.

Từ thời điểm cuối năm 2016 đến khoảng đầu năm 2017, hoạt động phân lô bán nềntại khu Tây TP.HCM rất "nóng". Đặc biệt, thông tin huyện Củ Chi, Hóc Môn có thể lên cấp quận và dự án Tuần Châu xuất hiện ở Củ Chi đã khiến giá đất nền tại đây liên tục tăng cao từ 30-40%.

Hoạt động đầu cơ, thổi giá cứ thế bùng phát. Tuy nhiên, giai đoạn từ tháng 5-9.2017, động thái siết chặt việc phân lô bán nền và minh bạch thông tin về quy hoạch của chính quyền đã khiến giá đất nền khu vực có dấu hiệu "hạ nhiệt", chỉ tăng nhẹ ở một số địa điểm.

Từ tháng 10.2017 đến nay, đất nền phân lô khu Tây rục rịch sôi động trở lại. Lý do là thị trườngđang bước vào giai đoạn ổn định về giá bán và pháp lý dự án sau thời gian bị siết chặt phân lô. Nhiều chủ đầu tư đã tái khởi động dự án sau khi hoàn chỉnh pháp lý bằng việc "manh nha" thông tin ra thị trường để thăm dò sức mua vào dịp cuối năm. Chính vì thế, cả nguồn cung và giá bán (sơ cấp, thứ cấp) đều nhích nhẹ so với thời điểm tháng 9.2017.

Hiện tại, khá nhiều nhà đầu tư tham gia đón sóng thị trường ở khu vực này bằng việc giữ chỗ dự án để chờ thời điểm sau Tết chốt lời. Ghi nhận tại một dự án mới giới thiệu ra thị trường đã có tỉ lệ nhà đầu tư đặt giữ chỗ từ 40-60% số lượng nền bán ra.

Nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm dự án mới để mua với giá sơ cấp, đặc biệt, họ "săn" các nền đẹp trong dự án để dễ bán chênh sau này. Các dự án mới như Bình Mỹ Riverside, khu dân cư Hiệp Thành Garden, khu dân cư Tô Ngọc Vân, An Phú Đông Riverside, khu dân cư Nguyễn Văn Khương, khu dân cư Xuyên Á, khu dân cư Xuân Thới Nhì… có mức giá dao động từ 10-24 triệu đồng/m2 (tùy khu vực, vị trí)đang được các nhà đầu tư quan tâm, đặt giữ chỗ hoặc đặt cọc.

Đáng lưu ý là đa số các nền phân lô này chưa ra sổ riêng nên nhà đầu tư có thể bán hưởng chênh cao khi dự án ra sổ và hoàn thiện hạ tầng.

Trước đó vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2018, nhiều chủ doanh nghiệp địa ốc nhỏ lẻ đã bắt đầu bước vào cuộc đua với việc "nhá hàng" một số dự án đã hoàn thiện pháp lý. Các dự án phân lô này có quy mô từ 10-200 nền, tọa lạc tại các khu vực cộng đồng cư dân đã hiện hữu. Việc "nhá hàng" nhằm mục đíchthăm dò sức mua, dựa vào nhu cầu này để tăng giá bán ở đợt mở bán chính thức sau Tết Nguyên đán.

Đối với những nhà đầu tư có kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản thì đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để đặt giữ chỗ, đón sóng thị trường với kỳ vọnghưởng dòng tiền chênh trong khoảng 3-6 tháng.

Một chuyên viên môi giới cho biết: "Ở dự án mới đang trong quá trình giữ chỗ, nhà đầu tư mua theo giá dự kiến từng lô, đến ngày mở bán chính thức thì nhiều nhà đầu tư gửi sàn bán hưởng chênh ngay, tùy nền mức chênh có thể đạt được từ 40-80 triệu đồng/nền trong vòng 2-4 tháng".

Cuối năm chính là thời điểm nhiều nhà đầu tư bỏ tiền giữ đất vì lo ngại giá bán sẽ lên cao khi doanh nghiệp mở bán chính thức sau Tết. Do đó, ở các dự án vị trí đẹp, sản phẩm chủ đầu tư tung ra tới đâu, khách đầu tư chọn nền tới đó.

Tại các dự án như Bình Mỹ Riverside, khu dân cư Nguyễn Văn Khương (huyện Hóc Môn), khu dân cư Tô Ngọc Vân (Q.12)… tỉ lệ khách mua đầu tư đặt giữ khá nhiều. Trong đó, một số nhà đầu tư mua và gửi luôn lại sàn, chờ thời điểm thích hợp để bán ra hưởng chênh lệch.

Phần lớn nhà đầu tư sẽ bán lại khi dự án mở bán chính thức sau Tết. Mức chênh có thể đạt từ 1-1.5 triệu đồng/m2 so với thời điểm mua vào trong vòng 2-4 tháng. Bên cạnh đó, một số dự án trước khi công bố ra thị trường đã được các nhà đầu tư sơ cấp (chủ yếu là nhân viên, cán bộ công ty) nhận giữ chỗ. Khi dự án mở bán chính thức, các nền này sẽ được nhà đầu tư thứ cấp hoặc người ở thựcmua lại.

Nhiều nhà đầu tư lâu năm tham gia đầu tư đất nền nhằm đón sóng hạ tầng đang được đẩy mạnh hoàn thiện tại khu vực này như việcnâng cấp, mở rộng như Quốc lộ 22A, xây đường song hành gần đường Phan Văn Hớn; mở rộng tỉnh lộ 9, nâng cấp tỉnh lộ 15; xây dựng hầm chui giao lộ An Sương (Q.12 - Hóc Môn đi tỉnh Long An, Tây Ninh)...

Những dự án này giúp giao thông khu vực phát triển, giải quyết nạn ùn tắc, khiến hoạt đầu đầu tư lướt sóng tại khu vực "tăng nhiệt".

Nhiều nhà đầu tư, sàn bất động sản khu Tây thành phố dự báogiá dự báo đất nền có thể tăng từ 15-25% sau Tết so với thời điểm trước Tết.

Giá đất nền sẽ tăng theo từng đợt như sau:Hạ tầng dự án hoàn thiện, ra sổ hồng và có khách xây nhà trong khu dân cư. Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều ăn theo tiêu chí này để dự án của mình thu hút khách mua và tạo đà tăng giá bán các đợt tiếp theo.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổ xô đi mua đất nền phân lô chờ sau Tết chốt lời