Sáng 9.9, Đoàn công tác của Quốc hội đã đi kiểm tra một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đoàn công tác của Quốc hội kiểm tra một số dự án tại Đồng Nai

Hoàng Phúc - Nguyễn Phong | 09/09/2023, 15:15

Sáng 9.9, Đoàn công tác của Quốc hội đã đi kiểm tra một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, vào sáng nay, đoàn công tác đã đi kiểm tra tại Cảng HKQT Long Thành (sân bay Long Thành), khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường T1 kết nối sân bay và khu tái định cư Long Đức (khu tái định cư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).

5a5a0326-trung-binh.jpeg
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại sân bay Long Thành

Theo đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam( ACV), hai hạng mục nhà ga và đường băng, sân đỗ (khởi công vào ngày 31.8 vừa qua) đã được thi công xuyên lễ, không ngừng nghỉ.

Đoàn công tác sau đó cũng đã tới khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (xã Lộc An, huyện Long Thành) và thăm một số vị trí xây dựng trường học, chợ. Tại đây, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết các trường học đang dần hoàn thiện và cần trồng nhiều cây to để tạo bóng mát cho học sinh.

5a5a0422-trung-binh.jpeg
Một công trình trường học tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Tiếp tục, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cũng đã khảo sát tại dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ghi nhận tại công trường có một số máy móc thi công cầm chừng. Các đại biểu đã đề nghị đơn vị chức năng cần tăng tốc giải phóng mặt bằng để phục vụ thi công dự án kịp tiến độ.

Còn tại khu tái định cư Long Đức (xã Long Đức, huyện Long Thành), đoàn công tác đã khảo sát thực tế và kiểm tra tiến độ dự án. Các đại biểu cho biết khu tái định cư vẫn còn rất ngổn ngang.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh yêu cầu các cơ quan của tỉnh cần khắc phục những khó khăn và tăng tốc để các dự án được hoàn thành đúng chỉ tiêu.

5a5a0473-trung-binh.jpeg
Đoàn công tác thị sát tại đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cho biết, địa phương có chính sách để hỗ trợ cho người dân ở khu di dời, còn về nhân lực, thời gian qua Đồng Nai huy động các cán bộ sở ngành và địa phương nơi không có dự án đi biệt phái, hỗ trợ ở dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 3 - TP.HCM. Ngoài ra, để phục vụ việc giải phóng mặc bằng, Đồng Nai cũng thành lập riêng một Ban bồi thường giải phóng mặt bằng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác của Quốc hội kiểm tra một số dự án tại Đồng Nai