Liên quan đến hành vi lập dự án "ma" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng của Công ty Lộc Phúc, ngày 9.9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp kẻ cầm đầu tổ chức lừa đảo này.

Bắt khẩn cấp kẻ cầm đầu công ty núp bóng kinh doanh bất động sản để lừa đảo

Hoàng Phúc - Nguyễn Phong | 09/09/2023, 13:00

Liên quan đến hành vi lập dự án "ma" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng của Công ty Lộc Phúc, ngày 9.9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp kẻ cầm đầu tổ chức lừa đảo này.

Theo đó, kẻ vừa bị bắt là Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi) ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Trước đó, vào ngày 31.8, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện các đối tượng thuộc Công ty Lộc Phúc (số 34 Tiền Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đang tổ chức sự kiện mở “sàn giao dịch” để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại một dự án “ma” thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Công an tỉnh đã chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSHS, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an huyện Trảng Bom đã chia thành nhiều tổ công tác, ập vào khống chế bắt quả tang được Nguyễn Văn An (SN 1996) - Tổng giám đốc công ty cùng 185 người liên quan (122 nhân viên, 20 đối tượng được thuê đóng giả khách hàng, 43 khách hàng là nạn nhân của công ty) đưa về cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đấu tranh, làm rõ.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác của Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành khám xét trụ sở công ty và thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu có liên quan.

img_0262.jpeg
Nguyễn Hữu Tường tại cơ quan công an 

Qua đấu tranh với các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định Huỳnh Hữu Tường mới chính là ông chủ thực sự của công ty, đã chủ mưu, cầm đầu việc tổ chức lừa đảo khách hàng mua bán bất động sản nên tổ chức bắt giữ khẩn cấp.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng nhưng Công ty Lộc Phúc đã tự vẽ lên dự án, rao bán với giá từ 2-3 tỉ đồng. Các đối tượng đã thuê một số sinh viên đăng tải “dự án” lên các trang mạng xã hội để giới thiệu và tìm kiếm khách hàng.

Những kẻ lừa đảo còn cho người trực tiếp giới thiệu và tổ chức các chuyến xe chở khách hàng đến các dự án “ma” xem đất. Công ty này đã thuê người đóng giả khách hàng đặt cọc, ký hợp đồng mua đất để dụ nạn nhân nộp tiền mua đất nhằm chiếm đoạt. Số tiền công ty thu lời bất chính mỗi tháng lên đến hàng chục tỉ đồng.

Tường là người điều hành mọi hoạt động công ty, nhưng để né tránh trách nhiệm và đối phó với cơ quan chức năng, y thuê Nguyễn Văn An (27 tuổi, quê Tây Ninh) làm tổng giám đốc.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, từ ngày 31.8 đến nay, có khoảng 60 khách hàng là nạn nhân của Công ty Lộc Phúc đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo mua bán bất động sản của công ty này, với số tiền giao dịch lên đến trên 70 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của từng người để củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt khẩn cấp kẻ cầm đầu công ty núp bóng kinh doanh bất động sản để lừa đảo