Mặc dù chưa từng được ra sân ở đội hình chính nhưng Văn Hậu đã 3 lần ra mắt trong màu áo đội trẻ và tối qua anh đã có màn kiến tạo để đồng đội ghi bàn

Đoàn Văn Hậu kiến tạo thành bàn giúp Jong Heerenveen thắng đậm trên sân khách

nguyen huy | 23/10/2019, 06:32

Mặc dù chưa từng được ra sân ở đội hình chính nhưng Văn Hậu đã 3 lần ra mắt trong màu áo đội trẻ và tối qua anh đã có màn kiến tạo để đồng đội ghi bàn

Trận gặp De Graafschap tối 22.10 là lần thứ 3 Đoàn Văn Hậu được ra sân trong màu áo đội trẻ và lần thứ 2 anh chơi trọn 90 phút.

Trong trận đấu này, Heerenveen khá nhàn nhã trước đối thủ. Đội bóng của Văn Hậu mở tỷ số ngay phút thứ đầu tiên nhờ công của Arjen Van Der Heide. Năm phút sau, đội khách được hưởng phạt đền nhưng Jordy Bruijn sút hỏng.

Bắt đầu quen dần sinh hoạt cũng như cách chơi bóng ở CLB của Hà Lan, hậu vệ Việt Nam tỏ ra sung sức và bắt nhịp được với lối chơi của các đồng đội mới. Đặc biệt, cầu thủ 20 tuổi đã kịp để lại dấu ấnở phút 22 khi có màn leo biên trái, trước khi tạt bóng chuẩn xác choRein Smit nâng tỷ số lên 2-0.Sau đó,Heerenveen dẫn 3-0 sau 45 phút đầu tiên nhờpha lập công ở phút 30 của Emil Frederiksen.

Đây là đường kiến tạo đầu tiên của Văn Hậu trên đất Hà Lan. Ở hai lần ra sân trước đó cho đội trẻ Heerenveen, nhiệm vụ chính của cựu cầu thủ Hà Nội là phòng ngự.

Phút 71, Heerenveen phải nhận bàn thua trong một tình huống các cầu thủ phòng ngự dâng cao, để đối phương xuyên thẳng vào trung lộ ghi bàn.

Suốt trận đấu này, Văn Hậu là người có nhiều pha cắt bóng thành công nhất bên phía Jong Heerenveen, và với lần thứ 3 được ra sân ở Hà Lan, tuyển thủ Việt Nam này đã cho thấy khả năng hòa nhập cực nhanh về mặt chiến thuật và cả thể lực với lối chơi bóng rất nhanh và nặng tính chiến thuật của bóng đá Hà Lan, cũng như giao tiếp rất tốt với các đồng đội.

Thắng 3-1, đội của Văn Hậu lên thứ tư bảng A, với 11 điểm sau sáu trận đấu.

Đ.Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Văn Hậu kiến tạo thành bàn giúp Jong Heerenveen thắng đậm trên sân khách