Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết sẽ cấm các xe ô tô tải lưu thông trên đường Trường Sơn vào giờ cao điểm. Cụ thể, sáng từ 10 giờ đến 12 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ thay vì cả ngày. Thời gian cấm lưu thông từ 6 – 22 giờ cũng được lùi lại đến tháng 10.2016 để lên phương án cụ thể.

Doanh nghiệp phản đối cấm xe lưu thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Phan Diệu | 09/09/2016, 11:03

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết sẽ cấm các xe ô tô tải lưu thông trên đường Trường Sơn vào giờ cao điểm. Cụ thể, sáng từ 10 giờ đến 12 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ thay vì cả ngày. Thời gian cấm lưu thông từ 6 – 22 giờ cũng được lùi lại đến tháng 10.2016 để lên phương án cụ thể.

Trong khi đó, những xe tải sử dụng đường Trường Sơn để lưu thông từ quận Tân Bình qua Gò Vấp, Thủ Đức, đi Bình Dương, Đồng Nai sẽ bị hạn chế theo giờ. Chỉ những xe lưu thông phục vụ hàng hóa ra vào sân bay Tân Sơn Nhất mới được cấp giấy phép để lưu thông suốt thời gian mà không bị hạn chế.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã ra quy định kể từ ngày 10.9, giao thông trên các đường Trường Sơn, Hậu Giang, Thăng Long, Phạm Văn Hai sẽ được điều chỉnh. Theo đó, đường Trường Sơn đoạn từ Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn sẽ cấm ô tô tải từ 6 giờ đến 22 giờ theo hướng từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn.

Còn đường Phạm Văn Hai đoạn từ Nguyễn Trọng Tuyển đến Hoàng Văn Thụ sẽ cấm các loại ô tô theo hướng từ Nguyễn Trọng Tuyển đến Hoàng Văn Thụ từ 6 giờ đến 22 giờ. Lộ trình thay thế là các tuyến Nguyễn Trọng Tuyển - Lê Văn Sỹ - Hoàng Văn Thụ.

Đường Thăng Long và đường Hậu Giang đoạn từ đường Cộng Hòa đến Trường Sơn cấm các loại ô tô theo hướng từ đường Cộng Hòa đến đường Trường Sơn. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải cũng cấm dừng đỗ xe từ 6 giờ đến 22 giờ theo hướng từ Trường Sơn đến Cộng Hòa. Lộ trình thay thế là tuyến Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Hậu Giang - Thăng Long.

Việc này nhằm mục đích phục vụ thông xe dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đoạn từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn và giảm ùn tắc khu vực sân bay.

Tuy nhiên, việc cấm các xe tải lưu thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vào giờ cao điểm đã vướng phải sự không đồng tình của nhiều doanh nghiệp.

Do đó, ngày 8.9, Cảng vụ hàng không miền Nam đã làm việc với các đơn vị liên quan xung quanh “lệnh cấm” của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu thực hiện phương án cấm xe tải lưu thông theo quy định trên thì phương tiện của họ không thể chở hàng vào ga hàng hóa Tân Sơn Nhất được. Điều này ảnh hướng lớn đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp.

Chưa kể, việc cấm này còn ảnh hưởng tới toàn bộ việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa đến các công ty, nhà máy sản xuất trong khu vực phía Nam cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, lưu thông trong nội địa thông qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Hàng hóa vận chuyển trên các chuyến bay cất hạ cánh ngay trước, sau và trong thời điểm cấm ô tô tải lưu thông cũng sẽ bị ách tắc hoàn toàn, gây chậm trễ việc giao hàng, tăng chi phí vận chuyển.

Trước các ý kiến này, Sở Giao thông vân tải TP.HCM đã thống nhất tạm thời ngừng triển khai “lệnh cấm” xe ô tô tải lưu thông từ 6 giờ đến 22 giờ trên đường Trường Sơn từ ngày 10.9. Thay vào đó, thời gian cấm sẽ được dời đến tháng 10.2016 mới triển khai.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp phản đối cấm xe lưu thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất