Tại triển lãm Quốc tế về thực phẩm và đồ uống 2015, doanh nghiệp Việt đã chiếm thế “áp đảo” khi chiếm tới hơn 70% tổng số doanh nghiệp tham gia.

Doanh nghiệp Việt 'áp đảo' tại triển lãm Quốc tế

Một Thế Giới | 10/09/2015, 16:36

Tại triển lãm Quốc tế về thực phẩm và đồ uống 2015, doanh nghiệp Việt đã chiếm thế “áp đảo” khi chiếm tới hơn 70% tổng số doanh nghiệp tham gia.

Theo ban tổ chức, doanh nghiệp Việt tại triển lãm Vietfood Beverage Propack Vietnam 2015 (Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam ) chiếm ưu thế khi chiếm tới gần 70% trên tổng số doanh nghiệp tham gia.
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-1
Gian hàng tại triển lãm của Bia Sài Gòn (Ảnh:PD)
Năm nay, có nhiều tên tuổi lớn trong ngành đồ uống và thực phẩm tham gia như Bia Sài gòn, Bia Hà Nội, Tân Hiệp Phát, Tân Quang Minh, …. Thế nhưng, gian hàng của các “ông lớn” trong ngành đồ uống này không còn được đầu tư và thiết kế hoành tráng như năm ngoái. Nếu như năm ngoái, các hãng bia đưa nguyên "quán nhậu" vào triển lãm với rất nhiều thùng bia được chất thành đống lớn để bán cho khách tham quan thì năm nay hầu như không xuất hiện.
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-2
 Bia Hà Nội (Ảnh: PD)
Ngoài đồ uống, nhóm mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam như: chè, cà phê, hải sản tươi, đường, bánh kẹo, thực phẩm đóng hộp, đồ uống… cũng được nhiều doanh nghiệp tập trung quảng bá tại sự kiện này.
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-3
Thực phẩm Vissan 
Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp lớn có thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống như Nishihara, Topack, Toyo Jidoky (Nhật Bản), Geoge Food…cũng “góp mặt” tại triển lãm.
Bà Phan Thị Thanh Minh - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho rằng, ngành thực phẩm đồ uống của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Do đó, ngành này được đánh giá là ngành có tiềm năng lớn, nhất là tại các thành phố lớn - nơi có mức sống ngày càng được cải thiện.
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-4
 
Ngoài các doanh nghiệp nội, triển lãm năm nay xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp ngoại với các cái tên khá mới. Cụ thể, có 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, v.v… tương đương 422 gian hàng. Trong đó, có 7 khu gian hàng của quốc gia đến từ nhiều quốc gia khá quen thuộc như Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Phần Lan…. Các gian hàng của các quốc gia này luôn thu hút một lượng khách tham quan lớn, nhất là các sản phẩm có xuất xứ từ châu Âu và Hàn Quốc.
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-5
 Thịt châu Âu "được lòng" rất nhiều khách tham quan (Ảnh: PD)
Đáng chú ý, năm nay, gian hàng của đất nước có ngành thực phẩm chế biến và gia vị nổi bật là Ấn Độ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan.
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-6
 Các gian hàng của Ấn Độ tại triển lãm (Ảnh:PD)
Sản phẩm trưng bày tại các gian hàng của các quốc gia này chủ yếu là đồ ăn nhanh, sâm, chè, gia vị, ngũ cốc, đồ hộp thịt bò, thịt lợn, đồ sấy khô, đồ uống đóng hộp…
Một số ít doanh nghiệp trưng bày các dây chuyền, thiết bị, máy móc sản xuất bao bì, đóng gói sản phẩm, trung tâm tư vấn hỗ trợ thông tin…
Ngoài ra, song hành với triển lãm năm nay là Lễ hội đồ uống 2015 được tổ chức bởi Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA). Mọi năm, Lễ hội này thường được tổ chức riêng.
Lễ hội này cũng thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp có uy tín trong ngành Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam như: Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (Sabeco), Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Nhà máy Bia Việt Nam, Coca Cola Việt Nam, Tập đoàn Krones...
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-7
 Các gian hàng thực phẩm luôn thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan (Ảnh:PD)
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-8
Gian hàng của Vooka Hà Nội (Ảnh: PD)
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-9
 
Doanh nghiep Viet “ap dao” tai trien lam Quoc te-hinh-anh-10
 Gian hàng thiết kế "thuần Việt" của Công ty Golden Farm (Ảnh: PD)
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam là một hoạt động thường niên và trở thành một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành đồ uống Việt Nam và của khu vực. Đây được xem là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành đầu tiên về Thực phẩm - Đồ uống- Máy móc bao bì đóng gói có bề dày hoạt động lâu năm và uy tín nhất tại Việt Nam cho đến nay.
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam sẽ được diễn ra đến hết ngày 12.9.2015 tại Trung tâm triển lãm Tân Bình (TP.HCM)
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
13 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Việt 'áp đảo' tại triển lãm Quốc tế