Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Systematic Inventive Thinking (SIT) tổ chức hội thảo Tư duy sáng tạo có hệ thống cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt nam từ ngày 9 đến 11.6

Doanh nghiệp Việt học cách tư duy sáng tạo có hệ thống từ Israel

09/06/2014, 17:01

Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Systematic Inventive Thinking (SIT) tổ chức hội thảo Tư duy sáng tạo có hệ thống cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt nam từ ngày 9 đến 11.6

11 doanh nghiệp bao gồm cả doanh nghiệp nhỏ, vừa và cả những doanh nhiệp lớn như: Duy Thành, Minh Long, Nutifood, Sai Gon food, Thái Tuấn, Viettel group, …
Chương trình lần này là sự tiếp nối khóa huấn luyện “Kinh doanh sáng tạo như người Do Thái” do BSA tổ chức tháng 2.2014. Chương trình huấn luyện nằm trong khuôn khổ dự án hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đây là dự án thực hiện tập trung trong 4 năm từ 2014 -2018 với sự cố vấn của các chuyên gia trong nước và quốc tế.
Doanh nghiep Viet hoc cach tu duy sang tao co he thong tu Israel
Bà Idit Biton - chuyên gia tư vấn Systematic Inventive Thinking (SIT) chia sẻ với doanh nghiệp Việt
Hội thảo nhằm mục đích kết nối tri thức quốc tế để nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, đồng thời đem lại cho doanh nghiệp Việt có cơ hội được học tập thành công của nước bạn Israel.
Doanh nghiệp Việt sẽ học những cách thức mà Israel - một quốc gia non trẻ, nhỏ bé cả về diện tích và dân số, không có nguồn tài nguyên thiên nhiên, lại luôn phải đương đầu với các khó khăn chính trị - nhưng sản sinh ra nhiều công ty khởi nghiệp nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới và cũng đang dẫn đầu về tỷ lệ thu hút vốn đầu tư mạo hiểm trên đầu người.
Khóa huấn luyện về Tư duy sáng tạo có hệ thống một lần nữa chứng minh một điều, tư duy sáng tạo là một quá trình có hệ thống và có những công cụ cụ thể để biến những ý tưởng đó thành kết quả.
Với sự tư vấn của các chuyên gia từ SIT, doanh nghiệp Việt sẽ được đào tạo những phương pháp tư duy mới trong kinh doanh. Điều đặc biệt đó là doanh nghiệp phải dùng những cái mình đang có để đổi mới, sáng tạo chứ không đầu tư (thinking inside the box). Sự bó hẹp này giúp cho doanh nghiệp có thể đối mặt với những khó khăn nhất của tình hình kinh tế hiện nay nhưng vẫn phát triển mạnh và bền vững.
Systematic Inventive Thinking (SIT) - Tư duy sáng tạo hệ thống là phương pháp tư duy được hình thành và phát triển tại Israel vào giữa những năm 1990. Bắt nguồn từ phương pháp tư duy TRIZ của Genrich Altshuller, SIT là một cách tiếp cận thực tế để sáng tạo, đổi mới và giải quyết vấn đề, đến nay đã trở thành phương pháp nổi tiếng toàn thế giới về sáng tạo và đổi mới. SIT được các tập đoàn hàng đầu thế giới như Johnson & Johnson, GE, Procter & Gamble, SAP, Philips... áp dụng hết sức thành công.
Nguyễn Thơ
Bài liên quan
Tiếp tục xử lý nhiều doanh nghiệp bán vàng có vi phạm
Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm ở Nghệ An, Long An... những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Việt học cách tư duy sáng tạo có hệ thống từ Israel