Nguyên nhân của nhiều mẫu xe hot khan hàng tại Việt Nam và tăng giá do cung không đủ cầu dẫn đến khách phải chi thêm khoảng tiền để lấy xe sớm.

Sau Tết nhiều xe hot khan hàng tại Việt Nam

Thái Sơn | 15/02/2022, 13:33

Nguyên nhân của nhiều mẫu xe hot khan hàng tại Việt Nam và tăng giá do cung không đủ cầu dẫn đến khách phải chi thêm khoảng tiền để lấy xe sớm.

Nguyên nhân của nhiều mẫu xe tại Việt Nam khan hàng, tăng giá do cung không đủ cầu dẫn đến khách phải chi thêm khoảng tiền để lấy xe sớm.

Toyota Hilux

Hiện nay, các đại lý Toyota toàn quốc không còn xe Hilux để bán. Khách hàng muốn mua xe phải đặt cọc và chờ từ 2-3 tháng mới có thể nhận xe.

toyota-hilux-2020.jpg

Lý do là bởi nhà máy lắp ráp tại Thái Lan - nơi xuất khẩu Hilux sang thị trường Việt Nam - đang thiếu hụt linh phụ kiện để lắp ráp, nên lượng xe Hilux khó về nhanh và số lượng nhiều như trước.

Toyota Raize

Tương tự như Hilux, chiếc xe cỡ nhỏ Toyota Raize cũng gặp trở ngại về nguồn cung do nhập khẩu từ Indonesia.

2020_toyota_raize_00-1024x576.jpg
Toyota Raize

Hiện khách mua xe đã đặt cọc phải chờ đến cuối tháng 3/2022 để được nhận xe. Riêng những xe có màu đen hoặc trắng có thể phải chờ đến tháng 7.

Kia Seltos

Các đại lý kinh doanh xe Kia đã tạm ngưng nhận đặt cọc xe của những khách hàng muốn được giao xe trước ngày 31/5/2022 (thời điểm mức hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ kết thúc) vì e ngại không thể đáp ứng nhu cầu tăng quá cao.

kia-sonet-khuay-dong-phan-khuc-suv-anh-_1.jpg
Kia Seltos

Được biết, Seltos được quan tâm nhất ở hai bản 1.4 Deluxe và 1.4 Premium, khách hàng thường phải chờ từ 2-3 tháng mới được nhận xe.

Ford Explorer thế hệ mới

Ford Explorer thế hệ mới nhất đã ra mắt vào tháng 1/2022, nhưng trên thực tế mẫu Ford Explorer 2022 vẫn chưa có sẵn xe giao cho khách hàng.

ford_explorer_2022_vn_12.jpg
Ford Explorer 2022

Để được nhận xe sớm, người mua phải chấp nhận chi thêm tại đại lý, có thể lên tới 300 triệu đồng hoặc thêm 200 triệu đồng kèm phụ kiện. Tình trạng này đã kéo dài từ trước Tết Nguyên đán cho tới nay. Dự kiến Explorer mới sẽ được đưa về sớm nhất vào cuối tháng 2 này hoặc đầu tháng 3.

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson thế hệ mới với nhiều cải tiến nên nhanh chóng trở thành mẫu xe "hot" trên thị trường Việt Nam. Những khách hàng đã đặt mua Hyundai Tucson mới cần phải chờ đến tháng 3/2022 mới được nhận xe.

hyundai-tucson-hoan-toan-moi-2022-anh-_13.jpg
Hyundai Tucson

Trường hợp khách hàng muốn nhận xe sớm sẽ phải chi ra thêm từ 20-60 triệu đồng (tùy từng phiên bản và tùy từng đại lý). Riêng phiên bản máy dầu Đặc biệt đang khan hiếm nên hầu hết các đại lý đều không sẵn xe, khách hàng quan tâm cần bỏ ra thêm 60 triệu đồng so với giá niêm yết.

Hyundai Santa Fe

Một mẫu xe khác đến từ thương hiệu Hyundai cũng đang trong tình trạng khan hàng là Hyundai Santa Fe, đặc biệt đối với 2 phiên bản xăng Cao cấp và dầu Cao cấp vừa được bổ sung thêm tính năng Smart Cruise Control (ga tự động thông minh thích ứng) được khách hàng quan tâm.

hyundai-santa-fe-2021.jpg
Hyundai Santa Fe

Theo tìm hiểu, muốn nhận sớm 2 phiên bản này, khách hàng sẽ phải chi thêm từ 20-50 triệu đồng, tùy từng đại lý.

Bài liên quan
Mercedes-Benz 300SL Gullwing siêu hiếm về tay chủ nhân mới với giá 160 tỷ đồng
Mercedes-Benz 300SL Gullwing được xem là “kiệt tác” nghệ thuật từng được sản xuất bởi thương hiệu xe hơi Đức. Với thiết kế có những đường nét mềm mại cùng thiết kế cửa cánh chim ấn tượng

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Tết nhiều xe hot khan hàng tại Việt Nam