Tại Paris có một bảo tàng, được gọi là Bảo tàng Hàng nhái (Musée De La Contrefaçon) chuyên trưng bày các hàng giả bị Hải quan Pháp thu giữ hằng năm.

Độc đáo Bảo tàng Hàng nhái ở Pháp

11/04/2019, 08:11

Tại Paris có một bảo tàng, được gọi là Bảo tàng Hàng nhái (Musée De La Contrefaçon) chuyên trưng bày các hàng giả bị Hải quan Pháp thu giữ hằng năm.

Áo thể thao nhái và hàng thật được trưng bày tại Bảo tàng Hàng nhái - Ảnh: Internet

Có rất nhiều loại hình bảo tàng, nhưng bảo tàng hàng nhái là một loại hình rất mới mẻ và thú vị. Hằng năm hải quan Pháp thu giữ rất nhiều sản phẩm giả (9,4 triệu món trong năm 2016) từ việc kiểm tra bất chợt những hành khách sử dụng những sản phẩm cao cấp như túi xách, đồng hồ, trang sức…

Các nhân viên Hải quan Pháp có kỹ năng nhận biết được rất nhiều loại sản phẩm khác nhau, nếu phát hiện sử dụng hàng nhái sẽ bị tịch thu, phạt tiền, nếu mang số lượng lớn còn có thể bị kết tội buôn bán hàng giả.

Với những món đồ tịch thu được, Hải quan Pháp không bỏ đi mà tận dụng đưa vào Bảo tàng Hàng nhái, nhằm cung cấp một cái nhìn cho mọi người về sự tinh vi của hàng nhái đang tràn lan trên thị trường.

Bảo tàng Hàng nhái trưng bày hàng trăm món đồ nhái từ thực phẩm đến quần áo, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa... của rất nhiều thương hiệu khác nhau, cạnh bên mỗi món hàng nhái là sản phẩm thật để người tham quan có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt.

Tuy nhiên, không có nhiều hướng dẫn hay chú thích về vật phẩm trưng bày nên người muốn hiểu thêm có thể thuê hướng dẫn viên. Nếu khách là nhân viên hải quan, cảnh sát chống hàng giả, cảnh sát nói chung, thì sẽ được vào cửa miễn phí khi tham quan Bảo tàng Hàng nhái. Còn với khách thường thì vé vào cổng bảo tàng này là từ 5 đến 6 euro.

Những loại thực phẩm, nước đóng chai nhái được trưng bày
Hàng nhái, nhưng không được tinh vi lắm
Chiếc túi xách sang trọng bị đạo nhái một cách tinh vi
Đĩa game nhái và hàng thật kế bên
Đến dao cạo râu giá rẻ cũng có hàng nhái

Mai Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo Bảo tàng Hàng nhái ở Pháp