Những du khách yêu động vật hoang dã có kế hoạch đến đảo Komodo vào năm 2020 có thể phải điều chỉnh kế hoạch du lịch bởi hòn đảo này sẽ đóng cửa trong thời gian tới.

Đảo rồng ở Indonesia đóng cửa vì nạn ăn cắp

08/04/2019, 15:56

Những du khách yêu động vật hoang dã có kế hoạch đến đảo Komodo vào năm 2020 có thể phải điều chỉnh kế hoạch du lịch bởi hòn đảo này sẽ đóng cửa trong thời gian tới.

Nguyên nhân khiến hòn đảo Komodo (tỉnh Marius Jemalu, Indonesia) đóng cửa, theo dự kiến vào tháng 1.2020, nếu ai biết cũng sẽ phẫn nộ, là bởi nạn đánh cắp rồng Komodo, loài rồng có trong danh sách những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới.

Việc thông báo kế hoạch đóng cửa hòn đảo lần này dấy lên sau một vụ triệt phá đường dây buôn lậu rồng Komodo quy mô lớn hồi cuối tháng 3. Được biết, những kẻ buôn lậu đang cố gắng bán 41 con rồng Komodo với giá 35.000 USD mỗi con (khoảng 800 triệu đồng). Theo Jakarta Post, những tên tội phạm có ý định vận chuyển loài vật này đến 3 quốc gia ở Đông Nam Á thông qua Singapore.

Rồng Komodo là loài thằn lằn khổng lồ và trong danh sách động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cao

Theo truyền thông địa phương, đảo Komodo tạm dừng đón khách du lịch để tập trung vào việc bảo tồn loài rồng quý hiếm. Trước đó, địa phương này cũng nhiều lần lên kế hoạch nhằm hạn chế lượng khách du lịch đến đảo Komodo.

Du lịch phát triển khiến số lượng rồng Komodo ngày càng sụt giảm

Rồng Komodo trên trên hòn đảo này là một loài thằn lằn quý hiếm. Có con dài 3m và có thể nặng từ 70 – 90 kg. Hòn đảo thu hút du khách bởi loài rồng này cùng thiên nhiên hoang sơ của nơi đây. Thế nhưng, sự phát triển nào cũng có cái giá của nó. Các cơ sở lưu trú mọc lên như nấm, mỗi tháng hòn đảo đón khoảng 10.000 lượt du khách. Du khách đến đông khiến hòn đảo mất dần đi sự hoang sơ khiến loài rồng này bị sụt giảm số lượng, kéo theo tình trạng săn bắt, buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Trước đảo Komodo, có nhiều hòn đảo nổi tiếng khác trong khu vực Đông Nam Á cũng phải đóng cửa để bảo tồn như đảo Boracay ở Philippines hay vịnh Maya của Thái Lan.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảo rồng ở Indonesia đóng cửa vì nạn ăn cắp