Do việc xin visa đi Hàn Quốc quá tải nên nhiều công ty du lịch gặp khó khăn, thậm chí phải hủy tour, thiệt hại tài chính và phải xin lỗi khách hàng.

Quá tải visa, nhiều công ty du lịch phải hủy tour đi Hàn Quốc

10/04/2019, 11:07

Do việc xin visa đi Hàn Quốc quá tải nên nhiều công ty du lịch gặp khó khăn, thậm chí phải hủy tour, thiệt hại tài chính và phải xin lỗi khách hàng.

Người đi xin visa ở Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội - Ảnh: Baodautu

"Phòng lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc thông báo quá tải nên chỉ ưu tiên những đoàn cần gấp. Thậm chí, chúng tôi có giấy hẹn trả visa nhưng đến ngày đoàn khởi hành, phòng lãnh sự vẫn không cấp đủ visa khiến công ty bị thiệt hại không ít", đại diện một công ty du lịch tại Hà Nội chia sẻ trên Thế giới Tiếp thị.

Theo VnExpress, một đại lý chuyên tour Hàn Quốc cho biết cũng vừa phải huỷ một đoàn 26 khách đi Hàn Quốc vì không kịp visa như dự định. Sau khi hoàn tiền cho khách hàng và tính toán các khoản lỗ phải bù thì công ty này thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Có đoàn ra đến sân bay sau đó phải quay về vì đến giờ chót vẫn chưa nhận được visa theo giấy hẹn trong khi đó, trong khi đó công ty vẫn tốn chi phí và phải xin lỗi khách hàng.

Theo những đơn vị chuyên khai thác tour Hàn Quốc, việc kéo dài thời gian xét cấp visa khiến những công ty du lịch nhỏ hoặc ghép đoàn không có đủ thời gian để bán tour như trước đây.

Đại diện một hãng lữ hành ở TP.HCM cho biết nhận được thông tin bộ phận visa của Lãnh sự quán Hàn Quốc bị quá tải tuy nhiên, tình trạng hủy tour chỉ diễn ra ở ngoài Hà Nội còn các tour tại TP.HCM vẫn diễn ra bình thường.

Hàng ngàn người chen chúc đi nộp visa đi Hàn Quốc trên con phố ở Hà Nội - Ảnh: Giang Huy/VnExpress

Sáng 9.4, hàng nghìn người vẫn xếp hàng trước Phòng Lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc tại đường Trần Duy Hưng, Hà Nội để xin visa. Được biết, nhiều người trong số này xếp hàng từ rạng sáng để lấy số thứ tự nộp hồ sơ xin visa. Nhiều người đã chờ 5-10 ngày nhưng vẫn chưa đến lượt vì mỗi ngày ở đây chỉ nhận khoảng 300 hồ sơ.

Tháng 11.2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc có thông báo mới về việc nới lỏng chính sách visa cho công dân Việt Nam. Theo đó, từ ngày 3.12.2018, những người có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được Hàn Quốc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh, cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm. Người xin visa chỉ cần nộp 80 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) cùng các giấy tờ liên quan mà không phải chứng minh tài chính.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại VN (KTO) cũng lưu ý thêm trong việc thay đổi chính sách này: Tuy không phải chứng minh tài chính nhưng đối với một số đối tượng có thể yêu cầu chứng minh thêm nghề nghiệp, do đó KTO khuyên các cá nhân xin cấp visa nên chuẩn bị sẵn hồ sơ chứng minh nghề nghiệp.

Theo hướng dẫn này, đối với loại visa nhiều lần, hiệu lực trong 5 năm, ngoài hồ sơ căn bản, người dân tại 3 thành phố lớn ở VN cần nộp hộ khẩu gốc và bản photo. Trường hợp người xin visa không có hộ khẩu thuộc 3 thành phố được thí điểm nhưng có sổ tạm trú thì vẫn có thể được xét duyệt.

Minh An (T.H)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quá tải visa, nhiều công ty du lịch phải hủy tour đi Hàn Quốc