Nhà sáng tạo nội dung người Singapore Luke Chan thử sức ở ngành kinh doanh ẩm thực (F&B) với quán ăn Pasta Papa tại Trung tâm Giải trí - Thể thao Bukit Merah.
Anh Chan hợp tác với chủ quán DLLM Lok Lok Jayden Loh để ra mắt ý tưởng mới. Là bạn tập thể dục trong nhiều năm, họ nảy ra ý tưởng mở Pasta Papa ở một lần tập cùng. Loh giải thích cái tên mà họ chọn: “Chúng tôi luôn đến phòng tập, chúng tôi là nam giới, vậy thì gọi quán là papa vậy!”.
Anh còn cho biết họ bỏ đi mong muốn bán món ít carbohydrate tốt cho sức khỏe vì thị trường này quá hẹp. Họ cũng muốn thu hút người xem nội dung của Chan nên nghĩ rằng bán món ăn Ý dễ quảng bá hơn.
Chan chia sẻ mình luôn muốn mở một doanh nghiệp F&B nhưng mãi chưa biết bán món gì. Anh nói với đài Channel News Asia: “Tôi biết F&B đầy thử thách. Tôi muốn chứng minh với bản thân và những người xung quanh rằng tôi làm được, và tôi làm điều tôi thích. Từ lúc còn nhỏ tôi đã thích mì ống”.
“Hầu hết thực khách là người xem nội dung của tôi. Phản hồi cho đến nay khá tốt, mặc dù một số người ghét tôi bình luận quán sẽ đóng cửa sau vài tháng. Tôi cố gắng không bị bình luận ác ý gây ảnh hưởng”, Chan nói thêm.
Từng có khách ghé ủng hộ 3 ngày liên tiếp. Vị khách này xem nội dung của Chan và cũng thích món của quán. Lúc quán mới mở ông tặng hai thanh sô cô la, đến ngày thứ ba tặng hai chai rượu vang.
Điểm đặc biệt ở Pasta Papa là thực khách có thể tự nấu món nếu muốn. Với giá gần 40 SGD cho hai người, bạn sẽ được mặc trang phục đầu bếp rồi tự làm mì ống tùy ý thích. Quán cung cấp tất cả nguyên liệu cần thiết kèm video hướng dẫn.
Loh cho biết thực khách chưa quen nấu nướng không cần lo lắng vì video hướng dẫn rất chi tiết, hơn nữa luôn có nhân viên sẵn sàng hỗ trợ. Dịch vụ phù hợp với trẻ em hoặc cặp đôi.
Tuy đến quán mà lại phải nấu ăn, nhưng đến nay chưa ai phàn nàn cả vì đây là lựa chọn của chính thực khách. Quán vẫn sẽ phục vụ món khi khách muốn. Mỗi suất ăn cũng đi kèm một món khai vị, hai món súp, một món tráng miệng.