Weather Channel - kênh truyền hình thời tiết nổi tiếng của Mỹ vừa mô phỏng cảnh tàu Apollo 11 xuống mặt trăng nhân kỷ niệm 50 năm sự kiện này.

Độc đáo video mô phỏng Apollo 11 lên Mặt trăng của kênh Weather Channel

Tiểu Vũ | 20/07/2019, 18:48

Weather Channel - kênh truyền hình thời tiết nổi tiếng của Mỹ vừa mô phỏng cảnh tàu Apollo 11 xuống mặt trăng nhân kỷ niệm 50 năm sự kiện này.

Ngày 20.7.1969, tàu Apollo 11 mang theo ba nhà du hành vũ trụ đổ bộ lên Mặt trăng sự, kiện đánh dấu một bước ngoặc trong lịch sửkhám phá vũ của nhân loại. Hình ảnh này cũng được lưu lại bằng một đoạn video, tuy nhiên với kỹthuật cách đây 50 năm, đoạn video đã không thỏa mãn được người xem thời nay.

Dường như không hài lòng với đoạn phim gốc được ghi lại cách đây 50, các nhà làm phim của kênh truyền hình thời tiết Weather Channel của Mỹ đã tạo ra một mô phỏng thực tế hỗn hợp nhập vai (IMR) về cảnh đổ bộ của Apollo 11 một cách sinh động giúp nhiều nhiều người hiểu được quá trình hạ cánh củaApollo 11 xuống Mặt trăngrõ hơn.

Người dẫn chương trình đứng ngay trên Mặt trăng - Ảnh: Chụp màn hình

Đoạn phim của kênh Weather Channel bắt đầu bằng cảnh người dẫn chương trình Jim Cantore đang đứng trên Mặt trăng.

Toàn bộ diễn biến và hoạt động của Apollo 11 cũng được Weather Channel trình chiếu liên tục. Từ cảnh phi hành gia trên Apollo 11 bước ra từ mô-đun chỉ huy, đưa các thiết bị thăm dò đến cảnh một lá cờ Mỹ được cắm trong bụi bẩn trên Mặt trăng, và cuối cùng là hình ảnh Apollo 11 về lại Trái đất, các phi hành gia tách ra từ một mô-đun rơi xuống biển cho đến khi tàu hải quan USS Hornetđến đón các phi hành gia về đất liền.

Đoạn phimmô phỏng độc đáo này của Weather Channel nhận được sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới trong dịp kỷ niệm 50 ngày con người đặt chân lên Mặt trăng.

Xem video cảnh mô phỏngApollo 11 lênMặt trăng củaWeather Channel:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo video mô phỏng Apollo 11 lên Mặt trăng của kênh Weather Channel