"Trong khi những con người lương thiện cặm cụi pha từng thùng trà đá miễn phí để phục vụ người lao động nghèo thì bị thẳng tay thu giữ. Còn những gian hàng bán bánh trung thu hoành tráng của công ty Kinh Đô đang ngày đêm lấn chiếm vỉa hè thì lại ngang nhiên tồn tại. Lúc này, quản lý đô thị đang ở đâu?"

Độc giả lên tiếng vụ Kinh Đô ngang nhiên bán bánh trên vỉa hè

Một Thế Giới | 25/08/2015, 14:49

"Trong khi những con người lương thiện cặm cụi pha từng thùng trà đá miễn phí để phục vụ người lao động nghèo thì bị thẳng tay thu giữ. Còn những gian hàng bán bánh trung thu hoành tráng của công ty Kinh Đô đang ngày đêm lấn chiếm vỉa hè thì lại ngang nhiên tồn tại. Lúc này, quản lý đô thị đang ở đâu?"

Sau khi Một Thế Giới đăng tải bài viết "Kinh Đô ngang nhiên bán bánh trên vỉa hè bất chấp lệnh cấm", đã có rất nhiều độc giả gửi ý kiến bày tỏ quan điểm của mình trước vụ việc này. Dưới đây, Một Thế Giới xin đăng tải toàn văn ý kiến của độc giả Chu Thúy Lan:
"Ngay khi đọc bài viết đăng trên báo Một Thế Giới ngày 21.8 có nhan đề: Kinh Đô ngang nhiên bán bánh trên vỉa hè bất chấp lệnh cấm, đã khiến tôi liên tưởng đến những thùng trà đá miễn phí cho người lao động bị công an phường thẳng tay thu giữ, gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây. Chỉ mới đặt hai vụ việc cạnh nhau thôi đã thấy một sự bất hợp lý vô cùng. 
Để lý giải cho việc thu giữ thùng trà đá miễn phí dành cho người lao động nghèo qua đường, lực lượng chức năng cho rằng, đây là hành động vi phạm trật tự đô thị, vì nếu nhiều người dừng lại uống nước, dựng xe dưới lòng đường thì sẽ xảy ra mất an toàn. Nếu xét về lý, có thể điều này là đúng. 
Tuy nhiên, những gian hàng bán bánh của công ty Kinh Đô đang ngày đêm chiếm hàng chục mét vuông trên vỉa hè thì sao? Nơi đó, mỗi ngày cũng có rất nhiều người túm năm tụm ba rao bán hỏi mua, liên tiếp tái diễn từ năm này qua năm khác mà không thấy bóng dáng "hỏi thăm" của anh công an phương hay quản lý đô thị nào.
Nhân nói đến đây tôi lại chợt nhớ đến những vụ việc mà hàng ngày tôi phải chứng kiến không dưới 2-3 lần. Khu tôi ở cũng là nơi tấp nập người mua kẻ bán. Vào mỗi buổi sáng hay buổi chiều, những sạp hàng rau, các quán thịt lợn thi nhau bày bán trên vỉa hè, lấn chiếm cả lối đi của người đi bộ. 
Trong số đó, có người là tiểu thương buôn bán lâu năm, cũng có người là nông dân chân lấm tay bùn, tranh thủ buổi chợ để gánh vài ba mớ rau kiếm thêm chút đỉnh.
Nhưng chỉ cần thấy bóng dáng chiếc xe công an phường là cả khu chợ toán loạn. Các quán hàng rong tay năm tay mười vơ vội đồ đạc rồi ba chân bốn cẳng chạy. Chạy không kịp thì đành ngậm ngùi nhìn quản lý đô thị chất mớ rau, cái thúng lên thùng xe.
Vẫn biết là họ chỉ làm việc theo đúng phận sự của mình, nhưng nếu so sánh với vụ việc của Kinh Đô thì liệu có công bằng với thùng trà đá miễn phí, có công bằng với những mớ rau bèo bọt của những người nông dân nghèo?
Tôi cho rằng, việc làm của những người dân hàng ngày cặm cụi pha từng thùng trà đá phục vụ cho người lao động nghèo là điều rất đáng ủng hộ, cần được nhân rộng, đặc biệt là trong thời buổi lòng trắc ẩn của con người được xem là của hiếm thì đây càng là một việc làm nhỏ có ý nghĩa lớn lao. 
Còn về phía các gian hàng của Kinh Đô ngang nhiên bày bán trên vỉa hè thì cái tình, cái lý ở đâu? Đây thực chất chỉ là hành động kinh doanh chiếm diện tích trái phép, vì lợi nhuận riêng của công ty, vì muốn quảng cáo thương hiệu, dù lệnh cấm đã được đưa ra, nhưng công ty vẫn phớt lờ ngoài tai. Vậy, tại sao lực lượng chức năng chưa ra tay thu giữ?

Từ đó, tôi cho rằng, các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng giải quyết việc các gian hàng của công ty Kinh Đô lấn chiếm vỉa hè một cách hợp lý để "đòi lại sự công bằng" cho những thùng trà đá miễn phí trên vỉa hè.

Độc giả Chu Thúy Lan


Bài liên quan
Vụ hơn 500 người ngộ độc sau ăn bánh mì: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra
Về vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai khiến 568 người nhập viện, UBND TP.Long Khánh đã chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc giả lên tiếng vụ Kinh Đô ngang nhiên bán bánh trên vỉa hè