Chỉ số chứng khoán Shanghai Index của Trung Quốc giảm mạnh 8,5% xuống 3.209,91 điểm, xóa hết mức tăng trưởng trong năm nay.

Chứng khoán TQ giảm mạnh 8,5%, mở rộng mức suy thoái kinh tế

Một Thế Giới | 25/08/2015, 05:00

Chỉ số chứng khoán Shanghai Index của Trung Quốc giảm mạnh 8,5% xuống 3.209,91 điểm, xóa hết mức tăng trưởng trong năm nay.

Chỉ số chứng khoán Shanghai Index của Trung Quốc giảm mạnh 8,5% xuống 3.209,91 điểm. Chỉ số Hang Seng giảm 5,8%, mức thấp nhất kể từ tháng 3.2014. Chỉ số CSI 300 cũng giảm 10%.

Dữ liệu kinh tế xấu đi và dấu hiệu luồng vốn chảy ra ngoài đang cản trở những nỗ lực từ phía chính phủ khi bơm 6 tỷ USD vào thị trường chứng khoán.

“Đây là một thảm họa thực sự và dường như không có gì có thể ngăn cản được. Theo đó, nếu chúng tôi không cắt giảm mức độ nắm giữ cổ phiếu, thì quỹ của chúng tôi sẽ có nguy cơ đóng cửa. Thực tế, nhiều quỹ tư nhân đã phải đóng cửa gần đây. Chúng tôi hy vọng có thể tồn tại được”, Chen Gang, Giám đốc đầu tư tại Heqitongyi Asset Management có cơ sở tại Thượng Hải, cho biết.

Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh đã lây lan sang các thị trường khác trong khu vực.

Chỉ số chứng khoán Đài Loan giảm 4,8%. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei đã giảm 4,6% trong phiên giao dịch đầu tiên, chỉ số ASX All Ordinaries của Úc cũng giảm 3,7%. Chỉ số KOSPI Composite của Seoul giảm 2,4%. Thêm vào đó, tiền tệ châu Á cũng được giao dịch ở mức thấp hơn so với đồng đôla Mỹ.

Hiện tại, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chỉ còn 6,6% trong tháng 7, theo Bloomberg. Chỉ số kinh tế quan trọng của Trung Quốc báo hiệu một mức suy giảm sâu hơn của quốc gia này khi chỉ số sản xuất tư nhân đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm.

“Nền kinh tế Trung Quốc hiện đang khá xấu và một số lĩnh vực có thể sẽ vỡ bong bóng. Áp lực bán ra trên thị trường toàn cầu đang đè nặng lên tâm lý của người dân Trung Quốc”, Wu Kan, một nhà quản lý quỹ tại JK Life Insurance tại Thượng Hải, cho biết.

Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng khoán TQ giảm mạnh 8,5%, mở rộng mức suy thoái kinh tế