Tương lai của những chiếc xe cơ bắp chạy điện đã được Dodge hé lộ với sự xuất hiện của Dodge Charger Daytona SRT Concept.

Dodge Charger Daytona SRT Concept EV: Xe cơ bắp Mỹ chạy điện

Thái Sơn | 26/08/2022, 10:58

Tương lai của những chiếc xe cơ bắp chạy điện đã được Dodge hé lộ với sự xuất hiện của Dodge Charger Daytona SRT Concept.

Dodge Charger Daytona SRT Concept EV được giới thiệu trong ngày thứ 3 của sự kiện Dodge Speed Week ở Pontiac, Michigan. Charger Daytona SRT Concept không giống bất kỳ chiếc Dodge nào trước đây và chiếc xe sử dụng hệ thống truyền động mới có tên Banshee.

dodge-charger-daytona-srt-concept-9-.jpg
Dodge Charger Daytona SRT Concept EV: Xe cơ bắp Mỹ chạy điện

Tuy nhiên, hiện Dodge vẫn chưa cho biết hệ thống truyền động Banshee mang lại bao nhiêu mã lực và mô-men xoắn. Dodge Charger chỉ hé lộ về việc trang bị này có bao gồm một hệ thống 800 volt và cung cấp hiệu suất mạnh hơn SRT Hellcat.

dodge-charger-daytona-srt-concept-12-.jpg

Dodge cho biết chiếc xe điện đầu tiên sẽ mạnh hơn Hellcat ở tất cả các chỉ số hiệu suất quan trọng và hơn hết, xe sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

dodge-charger-daytona-srt-concept-2-.jpg

Dodge Charger Daytona SRT Concept cũng trở nên độc đáo khi được trang bị hộp số đa tốc độ eRupt mới của hãng xe với chuyển số cơ điện giúp bắt chước một số thao tác lái xe mà những người đam mê xe cơ bắp cổ điển mong muốn.

Một tính năng PowerShot push-to-pass giúp tăng mã lực để tăng tốc nhanh chóng cũng đã được thiết kế cho mẫu Concept.

dodge-charger-daytona-srt-concept-6-.jpg

Hơn hết, chiếc xe được trang bị hệ thống xả đặc biệt. Trước khi ra mắt chiếc xe, Stellantis đã hứa rằng mẫu Concept này sẽ tạo ra một âm thanh “gây sốc”.

Hiện đã được xác nhận rằng họ đã phát triển một hệ thống xả Fratzonic Chambered đang chờ cấp bằng sáng chế cho Charger Daytona SRT Hellcat tạo ra tiếng gầm 126 dB, ngang bằng với SRT Hellcat.

dodge-charger-daytona-srt-concept-3-.jpg

Hệ thống này gồm có một bộ khuếch đại và buồng điều chỉnh nằm ở phía sau xe và mang lại cấu hình âm thanh “Dark Matter” cùng với hệ thống truyền eRupt.

dodge-charger-daytona-srt-concept-4-.jpg

Mẫu xe này mang trên mình dáng dấp của mẫu xe Charger Daytona ban đầu, tuy nhiên đã được hiện đại hóa một cách ấn tượng. Một phần quan trọng trong thiết kế của chiếc xe là hốc gió R-Wing đặc trưng cho phần đầu xe. Phần hốc gió này giúp luồng không khí đi qua phần trước xe nhằm tăng lực ép cho xe.

dodge-charger-daytona-srt-concept-14-.jpg

Phần đầu xe cũng trở nên bắt mắt nhờ hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh lưới tản nhiệt phía trước và logo Fratzog được chiếu sáng sau lần đầu tiên được sử dụng trên các mẫu xe Dodge vào những năm 60 và 70.

dodge-charger-daytona-srt-concept-16-.jpg

Dodge cũng đã thiết kế khoang nội thất hấp dẫn cho Charger Daytona SRT Concept. Phần nội thất xe có thiết kế tập trung vào người lái là màn hình thông tin giải trí lớn 12,3 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch. Bản concept cũng được trang bị màn hình hiển thị Head-Up lớn nhằm đem tới không gian nội thất bắt mắt.

dodge-charger-daytona-srt-concept-8-.jpg

Các tấm ốp trong nội thất ở cả hàng ghế trước và sau được làm bằng sợi carbon cũng như vô lăng với cả đỉnh phẳng và đáy phẳng.

Phần bảng điều khiển trung tâm của xe được tích hợp bên dưới bảng điều khiển, cần số tay nắm gợi lại thiết kế của những chiếc xe cơ bắp cổ điển. Mẫu xe sở hữu phần mui bằng kính toàn cảnh làm tăng thêm cảm giác độc đáo cho khoang nội thất của mẫu concept.

Giám đốc điều hành thương hiệu Dodge, Tim Kuniskis cho biết: “Dodge Charger Daytona SRT Concept tồn tại bởi vì hiệu năng ấn tượng đã làm nên tên tuổi của thương hiệu.

Dodge luôn được biết đến là mẫu xe cơ bắp, hiệu năng cao và thương hiệu hiện sẽ mang DNA này vào mẫu xe BEV thông qua một mẫu Concept đã đạt được các bằng sáng chế, cải tiến và các tính năng hiệu suất thể hiện DNA của những chiếc xe cơ bắp trong tương lai.

dodge-charger-daytona-srt-concept-19-.jpg

Charger Daytona SRT Concept có thể làm được nhiều hơn là chạy vòng trình diễn xe hơi, mẫu xe có thể chạy một phần tư dặm với tốc độ ấn tượng. Charger Daytona không chỉ xác định tương lai mà Dodge đang hướng tới, mẫu xe cũng sẽ xác định lại cơ bắp của Mỹ trong quá trình này. "

Dodge Charger Daytona SRT Concept dự kiến được sản xuất với một biến thể sản xuất cho năm 2024 nhưng Dodge vẫn chưa xác nhận điều này.

Bài liên quan
Cận cảnh xe cơ bắp Dodge Challenger GT độ mâm 22 inch
Dodge Challenger GT là một dòng xe cơ bắp được người chơi xe tại Việt Nam ưa thích cho dù có phần ít phổ biến hơn so với Ford Mustang hay Chevrolet Camaro.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
9 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dodge Charger Daytona SRT Concept EV: Xe cơ bắp Mỹ chạy điện