Mới đây, thông tin tuyển thủ trẻ Việt Nam Đoàn Văn Hậu sẽ sang chơi bóng ở châu Âu khiến nhiều người quan tâm.

Đội bóng Thái Lan 'để mắt trước' nhưng Đoàn Văn Hậu sẽ gia nhập CLB hàng đầu Áo?

Nguyên Huy | 21/06/2019, 14:03

Mới đây, thông tin tuyển thủ trẻ Việt Nam Đoàn Văn Hậu sẽ sang chơi bóng ở châu Âu khiến nhiều người quan tâm.

Theo thông tin từ truyền thông trong nước, ngày Đoàn Văn Hậu sang Áo chơi bóng cho CLB hàng đầuCLB Austria Wien rất gần. Hiện tại, hợp đồng giữa cơ quan chủ quản là Hà Nội FCvàAustria Wien gần như đã hoàn tất và chỉ còn vài điều khoản rất nhỏ là sẽ hoàn thành. Nếu như mọi điều diễn ra như kế hoạch thì Văn Hậu sẽ là cầu thủ thứ 2 của Việt Nam chơi bóng ở châu Âu, sau cựu tiền đạo Nguyễn Công Vinh.

Được biết cuộc đàm phán giữa CLB Hà Nội, Austria Wien và đại diện của Văn Hậu kéo dài từ tháng 3 và đang dần đi đến hồi kết. Về cơ bản, lãnh đạo CLB Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Chi phí mà CLB Austria Wien mượn Văn Hậuở mùa đầu tiên là từ 2-3 tỉ đồng, nhưng giá mua đứt thì chưa đượcchốt. Nếu mọi việc đi đến hoàn tất thì chi phí cho việc Văn Hậu thi đấu ở nước ngoài sẽ rất lớn và rất có thể sẽ đưa Văn Hậu trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

CLB Austria Wien là đội bóng giàu thành tích và là một trong những niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Áo. Austria Wien được thành lập vào năm 1911 đặt trụ sở tại Vienna, Áo. Đội bóng này từ24 lần vô địch giải quốc gia và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League.

Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999 và anh hiện đang là cầu thủ không thể thiếu của CLB Hà Nội và các cấp đội tuyển của Việt Nam. Văn Hậu cũng là một trong số ít các cầu thủ có chiều cao tốt tuyển Việt Nam chỉ sau thủ môn Đoàn Văn Lâm. Cách đây không lâu, chủ tịchCLB Muangthong - đội bóng của Văn Lâm đang chơi cho biết ban lãnh đạorất muốn Đoàn Văn Hậu đến Thái Lan chơi bóng.

"Sau khi có thủ môn Văn Lâm, chúng tôi rất muốn có thêm cầu thủ Việt Nam. Quốc gia này có nhiều cầu thủ chất lượng. Văn Lâm là một minh chứng, cậu ấy chơi rất tốt với chúng tôi. Có thể sẽ có thêm cầu thủ Việt Nam gia nhập Muangthong United trong thời gian tới. Trước đây, chúng tôi có liên hệ với Hà Nội FC về trường hợp hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Cậu ấy là tuyển thủ quốc gia Việt Nam và là một cái tên rất hấp dẫn. Tuy nhiên, thương vụ không thành vì Hà Nội FC còn dự AFC Champions League. Tôi biết thương vụ này không đơn giản chút nào. Giờ chúng tôi phải tìm hiểu kỹ trường hợp của Văn Hậu liệu có khả năng ra đi hay nhưng cậu ấy rất phù hợp với Thai League. Tôi hy vọng Văn Hậu có thể đến Muangthong United càng sớm càng tốt",ông Kan Janrat - CEO CLB Muangthong cho biết.

N.Đăng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng Thái Lan 'để mắt trước' nhưng Đoàn Văn Hậu sẽ gia nhập CLB hàng đầu Áo?