Một cặp đôi đồng tính nam người Mỹ đã không được mẹ của đứa bé cho phép về nước sau khi nhận ra họ là người đồng tính.

Đôi đồng tính nam giành quyền nuôi con với người mang thai hộ

Một Thế Giới | 24/07/2015, 19:38

Một cặp đôi đồng tính nam người Mỹ đã không được mẹ của đứa bé cho phép về nước sau khi nhận ra họ là người đồng tính.

Người mang thai hộ người Thái này đã giao cô con gái cho Gordon và Manuel Lake vào đầu năm nay nhưng chỉ 10 ngày sau đó, cô từ chối ký tên vào các giấy tờ cần thiết để cặp đôi này làm hộ chiếu cho bé.
Cặp đôi này nói rằng người phụ nữ đó không muốn họ đi vì trước đó cô không biết họ là người đồng tính, và vì cô muốn bé gái được nuôi dạy bởi một "cặp đôi bình thường".
"Cô nói cô nghĩ rằng mình làm điều ấy là vì một gia đình bình thường và khi cô phát hiện ra rằng gia đình của chúng tôi không phải như cô nghĩ thì cô bắt đầu lo lắng cho Carmen", Gordon chia sẻ cùng The Guardian.
Vào tháng 3 vừa qua, người phụ nữ này chia sẻ với báo giới Thái Lan rằng cô chỉ muốn giúp đỡ "một cặp vợ chồng chính thống" có con và thậm chí cô còn tự mình bỏ tiền ra chi trả các chi phí thụ thai. Tuy nhiên, cặp đôi người Mỹ phủ nhận chuyện này, họ khẳng định họ đã trả 10.000 USD cho người mang thai hộ này.
"Tôi đã hoàn toạn bị sốc. Đây chính là cơn ác mộng tồi tệ nhất. Thật không thể nào tin được", Lake nói. "Chúng tôi hoàn toàn sợ hãi".
Lake cũng nói rằng chính trung tâm môi giới đã có lỗi trong việc này vì đã không giải thích rõ ràng cho người mẹ về xu hướng tính dục của họ. Trong khi đó, một trong những người đứng đầu New Life Global Network - Mariam Kukunashvili lại khẳng định rằng trung tâm của mình chẳng làm gì sai cả.
Theo cô, người mẹ đã biết rõ cặp đôi này là người đồng tính ngay từ những ngày đầu. Không chỉ vậy, cô còn nói căp đôi này đã không tuân thủ theo qui định của New Life và đã để cho tình huống đi vượt quá mức.
Giờ thì cặp đôi này phải đấu tranh để nhận nuôi Carmen và đang trốn tránh tại một địa điểm bí mật ở Bangkok. Họ lo ngại rằng bé gái sẽ bị tước khỏi họ nếu người mẹ hay chính phủ Thái Lan tìm được nơi ở của họ.
Họ cũng đang lập kế hoạch kiện tụng nhằm có được quyền nuôi Carmen chính thức vào cuối tháng này, và họ gọi đây là một quá trình "vô cùng khủng khiếp".
Từ cuối năm trước, chính phủ Thái Lan đã bắt đầu thắt chặt các qui định về mang thai hộ vốn khá lỏng lẻo tại nước này. Động thái đã gây ra nhiều vụ ồn ào đến nỗi ngành công nghiệp này cuối cùng cũng bị cấm. Nhiều tổ chức, trung tâm như New Life Global đã bị buộc phải đóng cửa.
Toàn Tăng (Theo PN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi đồng tính nam giành quyền nuôi con với người mang thai hộ