Thanh lọc cơ thể là việc làm cần thiết mỗi ngày để cơ thể đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Những loại thức uống sau đây không những có tác dụng giải độc cơ thể cho bạn mà còn đẹp da và cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Thức uống giúp đẹp da, giảm cân và thanh lọc cơ thể vào buổi sáng

Một Thế Giới | 24/07/2015, 07:53

Thanh lọc cơ thể là việc làm cần thiết mỗi ngày để cơ thể đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Những loại thức uống sau đây không những có tác dụng giải độc cơ thể cho bạn mà còn đẹp da và cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

1.Trà xanh

Trong trà xanh có hoạt chất Epigallocatechin gallate, còn được biết đến là EGCG, một chất chống oxy hóa có thể đốt cháy chất béo. Do đó, mỗi sáng nên uống một cốc trà không chỉ tinh thần giúp tỉnh táo, minh mẫn đầu óc, mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và chống lão hóa.
Thuc uong giup dep da, giam can va thanh loc co the vao buoi sang-hinh-anh-1
 
 2. Nước  chanh ấm  và mật ong

Vắt một trái chanh tươi với một thìa mật ong, thêm chút muối biển và một ly nước ấm. Khuấy đều và uống khi bao tử còn rỗng lúc bắt đầu một ngày.

Mật ong có tác dụng giảm cân là vì trong đó có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất và các axit amin cần thiết cho quá trình trao đổi chất béo và chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể. Nước cốt chanh có vị chua, chứa nhiều axit citric giúp lọc mỡ thừa trong máu, làm sạch các chất cặn bã trong hệ tiêu hóa.  

3. Nước ép rau củ

Trong nước rau củ có chứa các vitamin, chất khoáng, enzymes và amino acids cần thiết cho sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời nước ép rau củ cũng giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng khả năng phục hồi và tái tạo da, giảm mỡ…

4. Giấm pha loãng

Ở Nhật Bản, uống giấm đã trở thành một thói quen khá phổ biến với: hơn 8% dân số thường xuyên uống và ít nhất 70% dân số thử uống giấm vào một thời điểm nào đó.

Trong dấm giàu acid amin, enzyme glycolytic và các acid béo chưa no nên chúng có thể thúc đẩy nhu động ruột, giảm mỡ trong máu, bài độc và duy trì sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột. Mỗi tuần uống 1-2 lần, nhớ là pha loãng để tránh hại dạ dày.

5. Nước lọc
Thuc uong giup dep da, giam can va thanh loc co the vao buoi sang-hinh-anh-2
 
Các nghiên cứu gần đây cho biết sau một đêm dài, cơ thể tiêu hao rất nhiều nước bởi hô hấp, bài tiết mồ hôi và hệ tiết niệu vẫn hoạt động khi chúng ta ngủ. Do đó, mỗi sáng thức dậy bạn nên uống một cốc nước lọc nó giúp thanh lọc cơ thể, thải chất độc và đem lại sự tỉnh táo bất ngờ cho một ngày dài làm việc.

Hãy uống nước khi bụng còn rỗng, nghĩa là trước bữa điểm tâm sáng để thúc đẩy tiến trình tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể và làm sạch đường tiêu hóa và giúp máu dễ dàng lưu thông.

Mộc Trà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thức uống giúp đẹp da, giảm cân và thanh lọc cơ thể vào buổi sáng