Chuyến tàu đầu tiên chạy qua cầu Ghềnh sau khi buổi lễ khánh thành đã diễn ra, hàng trăm công nhân từng làm việc tại đây không kìm niềm sự vui sướng của mình sau gần 3 tháng làm việc không kể ngày, đêm.

Cầu Ghềnh những ngày 'không ngủ'

Hồ Đông | 02/07/2016, 14:02

Chuyến tàu đầu tiên chạy qua cầu Ghềnh sau khi buổi lễ khánh thành đã diễn ra, hàng trăm công nhân từng làm việc tại đây không kìm niềm sự vui sướng của mình sau gần 3 tháng làm việc không kể ngày, đêm.

Trước ngày chính thức khánh thành, công trường cầu Ghềnh gần như không bao ngưng nghỉ. Khi trời vừa sập tối, ánh điện mạnh từ đèn chiếu làm cho khu vực cầu Ghềnh sáng cả một vùng. Khoảng gần 18 giờ, anh Trần Duy Tiến (24 tuổi), công nhân công ty Cienco 1 vẫn chuẩn bị dàn đèn điện để chiếu sáng cho các công nhân tiếp tục làm việc. Những ngày cuối trong thời gian hoàn công việc, ban ngày trời mưa liên tục khiến công việc bị ảnh hưởng khá tiêu cực. Để đảm bao công việc hoàn thành đúng tiến độ, công trình làm việc 24/24.

Những lúc mưa lất phất, nhiều công nhân phải đội mưa làm việc trong cái lạnh. Có người chỉ gặm vội ổ bánh mì, uống ngụm nước rồi tranh thủ chợp mắt mươi phút trước khi vào ca ba. Có người cho biết, gần 3 tháng qua thi công tại cầu Ghềnh chưa thể về thăm nhà ngoài Hà Nội.

Anh Tiến tâm sự: “Tôi đã làm nghề cầu đường khá nhiều, chuyện xa nhà, nhớ người thân là bình thường. Nhiều lúc gọi về nhà cứ bị hối sao lần này vào nam lâu thế, thời gian gọi điện cho gia đình cũng ít. Nhưng khổ nỗi, công việc nhiều, áp lực lớn với mục tiêu hoàn thành công việc trong thời gian ngắn, phải đảm bao an toàn khiến tôi mệt mỏi lắm. Tuy nhiên, khi thấy tàu đầu tiêu chạy qua cầu Ghềnh vào sáng 25.6, anh em chúng tôi vui mừng lắm. Đó không đơn thuần chỉ là công việc mưu sinh, trách nhiệm, mà đó như đứa con tinh thần sau bao ngày anh em cố gắng bám trụ làm việc ngày đêm tại công trường".

Công trường cầu Ghềnh những ngày trước khi khánh thành.

Dưới chân cầu là lực lượng CSGT đường thủy luôn túc trực để hướng dẫntàu bè qua lại, đảm bảo an toàn cho các công nhân làm việc trên công trường. Lực lượng cứu hộ cùng tàu cao tốc, phao cứu sinh cũng luôn ở dưới cầu phòng trường hợp có tai nạn.

Anh Phạm Văn Hòa, quê Nam Định được công ty điều vào làm ở cầu Ghềnh chia sẻ: “Khi gia đình tôi đọc báo, xem ti vi về việc cầu Ghềnh sắp thôi, họ mừng lắm vì biết tôi sắp được về thăm nhà sau bao ngày xa cách. Nói thật, khi thấy tàu chạy qua cầu Ghềnh tôi hồi hộp lắm, bởi để có được khoảnh khắc đó bao nhiêu anh em đã phải làm việc vất vả và nguy hiểm sau bao ngày cố gắng".

Gần ba tháng nay, trạm gác chắn tại km 1700 + 184 trên đường Bùi Hữu Nghĩa (Biên Hòa), gần cầu Ghềnh phải đóng cửa sau khi vụ tai nạn cầu Ghềnh xảy ra. Cầu Ghềnh thông, anh Nguyễn Thế Truyền, nhân viên gác chắn quay trở lại nơi làm việc cũ của mình. Người nhân viên này tâm sự: “Gác chắn ở khu vực cầu Ghềnh này nhiều năm, tôi quen rồi, từ mấy tháng nay không được làm việc này, cứ thấy khó chịu. Khi nghe tiếng còi tàu quen thuộc vang lên, đoàn tàu chạy qua, tôi cảm thấy bồi hồi lắm. Dù tiếng còi nghe có vẻ thô ráp, ồn ào, nhưng với tôi nó quen thuộc và thân thương lắm. Làm việc lâu năm rồi, mà đến giờ tôi mới nhìn theo đoàn tàu cho đến lúc khuất".

Lúc 3h sáng 25.6, cầu Ghềnh chính thức được thông tàu, hoàn thành vượt tiến độ trước 20 ngày. Bày tỏ niềm vui về việc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa nói: “Theo yêu cầu của Thủ tướng chính phủ 15.7 phải xong cầu, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam nhưng Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắtđặt quyết tâm hoàn thành sớm và công trình đã về đích trước 20 ngày. Niềm vui lớn nhất của chúng ta là cầu vượt tiến độ, các cháu học sinh đã có thể đi tàu hỏa đi học đại học, cao đẳng, bà con đi lại bằng tàu hỏa an toàn, thuận tiện hơn”.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu Ghềnh những ngày 'không ngủ'