Tin vui bất ngờ đến với ekip làm phim, đạo điễn Vương Quang Hùng và nghệ sĩ Việt Hương khi bộ phim Đời Như Ý đã lọt vào vòng tuyển chọn của Liên hoan phim Cannes, một trong những liên hoan phim lớn thế giới. 

'Đời Như Ý' của Việt Hương được tuyển chọn tại LHP Cannes 2016

24/03/2016, 18:00

Tin vui bất ngờ đến với ekip làm phim, đạo điễn Vương Quang Hùng và nghệ sĩ Việt Hương khi bộ phim Đời Như Ý đã lọt vào vòng tuyển chọn của Liên hoan phim Cannes, một trong những liên hoan phim lớn thế giới. 

Vượt qua hơn 1000 bộ phim được gửi về tham sự Cannes, Đời Như Ý được hội đồng thẩm định đánh giá khá cao về kỹ thuật, nội dung và diễn xuất. Bộ phim của đạo diễn Vương Quang Hùng được lọt vào danh sách tuyển chọn.
Từ danh sách các phim được tuyển chọn, BGK tiếp tục xem xét, đánh giá và cho điểm cũng như công bố phim tranh giải chính thức vào giữa tháng 4.2016. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nghệ sĩ Việt Huơng và ê-kíp của đạo diễn Vương Quang Hùng sẽ có mặt tham dự Liên hoan phim Cannes lần 69 sẽ diễn ra từ ngày 11.5 đến 22.5 tại thành phố thơ mộng trên bờ biễn Cannes, Pháp.
Đời Như Ý là bộ phim của đạo diễn Việt kiều Úc, Vương Quang Hùng được chuyển thể từ truyền ngắn cùng tên của Nguyễn Ngọc Tư. Nội dung câu chuyện xuay quanh số phận của những con người bám víu nhau, suốt đời canh cánh “làm gì có chuyện đời như ý”.
Ngay từ những ngày đầu công chiếu vào cuối năm 2014, Đời Như Ý dù ra mắt không quá ồn ào so với những phim giải trí khác nhưng lại gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn cũng như những ai yêu điện ảnh Việt. Từ nội dung câu chuyện chất chứa nhiều cảm xúc của các nhân vật, một ông Đời mù lòa nhưng tin yêu vào cuộc sống, một tình yêu bao la vô bờ dành cho gia đình. Bốn mảnh đời trong gia đình Đời – Như – Ý bám trụ lấy nhau trong cuộc sống mưu sinh. Một cô Lùn (Việt Huơng) lúc tỉnh lúc mê với nụ cười vô thức để bọn ác lợi dụng tới mang bầu.
Những cảnh quay đầy nghệ thuật khi lột tả được tâm trạng của con người với sự dồn nén cảm xúc bên trong của những con người khát khao được yêu thương. Tất cả đều diễn tả được trọn vẹn cảm xúc số phận bi kịch nhất nhưng tình người nhất của những con người bị loại trừ hay đôi lúc bị lãng quên giữa xã hội hiện đại.
Có lẽ bộ phim khoác trên mình nội dung đầy cảm xúc trong từng nhân vật, từng tình huống đã chinh phục được hội đồng thẩm định đầu tiên của Liên hoan phim Cannes lần 69.
Viet Huong Lien hoan phim Cannes 2016
Bộ phim "Đời Như Ý" đánh dấu vai diễn chính kịch trên màn ảnh của Việt Huơng.
Trong Đời Như Ý, những khán giả yêu mến nghệ sĩ hài Việt Huơng sẽ không có thấy một Việt Hương huyên náo, hài hước trong vai trò của một "cây hài" mà là một cô Lùn với cuộc đời đầy bi ai. Việt Huơng lần đầu tiên trên màn ảnh rộng thể hiện vai diễn khác hoàn toàn so với hình ảnh thường thấy của mình, một vai diễn lấy nước mắt của khán giả qua số phận nhân vật đầy nội tâm khiếm khuyết trong nhận thức khiến ta cười đó nhưng rồi lại đau hơn còn chua xót hơn cả nước mắt.
Nhận được tin vui, nghệ sĩ Việt Huơng cũng hồ hởi chia sẻ cảm xúc: “Thông tin này là cho năm 2016 của Việt Hương thêm nhiều ý nghĩa. Một năm mà rất nhiều dự án riêng sẽ được triển khai. Phim lọt tới vòng này khiến Việt Hương vui lắm và mong muốn có cơ hội trở lại Pháp – nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm trong cuộc đời của Việt Hương”.
DiLi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đời Như Ý' của Việt Hương được tuyển chọn tại LHP Cannes 2016