Martin Odegaard và Cristiano Ronaldo từng là đồng đội trong thời gian ngắn ở Real Madrid. Đội trưởng Arsenal nhớ lại cách siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha đối xử với mình.

Đội trưởng Arsenal hé lộ điều ít biết về Ronaldo trong phòng thay đồ

Sơn Vân | 10/02/2023, 11:48

Martin Odegaard và Cristiano Ronaldo từng là đồng đội trong thời gian ngắn ở Real Madrid. Đội trưởng Arsenal nhớ lại cách siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha đối xử với mình.

Martin Odegaard đã chọn Cristiano Ronaldo là một trong ba cầu thủ đặc biệt giúp anh hòa nhập tại Real Madrid khi làm sáng tỏ khía cạnh chào đón đồng đội mới của CR7.

Martin Odegaard rời CLB Stromsgodset ở quê hương Na Uy để gia nhập Real Madrid trong một vụ chuyển nhượng trị giá 3 triệu bảng vào tháng 1.2015, khi anh là tài sản nóng nhất ở châu Âu.

Dù đã học thông thạo tiếng Tây Ban Nha trong thời gian còn thi đấu cho Real Madrid, Martin Odegaard không thể nói được ngôn ngữ này khi lần đầu tiên đến sân Santiago Bernabeu.

May mắn cho Odegaard, lúc đó mới 16 tuổi, là trong phòng thay đồ có rất nhiều cầu thủ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Ronaldo và Luka Modric trước đó chơi ở Premier League cho Manchester United và Tottenham nên đã biết tiếng Anh trước khi gia nhập Real Madrid, còn Toni Kroos (cựu tiền vệ Bayern Munich) cũng nói được ngôn ngữ này.

Hiện 24 tuổi và là đội trưởng Arsenal (CLB đang dẫn đầu Premier League), Odegaard đã nhớ lại trải nghiệm căng thẳng khi bước vào phòng thay đồ đầy sao ở Real Madrid những năm trước. Tiền vệ người Na Uy nhớ rằng tất cả cầu thủ cấp cao đều rất tốt bụng, cởi mở và những người nói được tiếng Anh đã "chăm sóc anh đặc biệt".

"Tất cả những gì tôi nghĩ lúc đó là những người này sẽ đối xử với tôi như thế nào khi tôi bước vào phòng thay đồ của họ. Một chàng trai không nói được tiếng Tây Ban Nha. Song tất cả họ đều rất tốt bụng và những người nói được tiếng Anh - Kroos, Modric, Ronaldo - đã chăm sóc tôi rất nhiều ngay từ đầu. Họ đã cho tôi lời khuyên và giúp đỡ tôi rất nhiều. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ ai trong số họ đặc biệt lo lắng về việc một thanh niên 16 tuổi đến từ Na Uy sẽ thay thế vị trí của họ trong đội", Odegaard chia sẻ với trang The Players' Tribune.

doi-truong-arsenal-he-lo-dieu-it-biet-ve-ronaldo-trong-phong-thay-do.jpg
Martin Odegaard và Cristiano Ronaldo từng là đồng đội ở Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Những bình luận của Odegaard khiến dư luận mở mang tầm mắt vì Ronaldo từng bị một số nhà phê bình coi là cầu thủ chỉ coi trọng bàn thắng và chiến thắng. Hành vi của Ronaldo trong phòng thay đồ Real Madrid chứng minh rằng không phải vậy, khi anh chào đón đồng đội mới trong những ngày đầu tiên ở thủ đô Tây Ban Nha.

Odegaard trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Real Madrid vào tháng 5.2016, khi thay thế Ronaldo trong chiến thắng 7-3 trước Getafe khi mới 16 tuổi 157 ngày. Tuy nhiên, đó là một trong số ít điểm nổi bật vào thời gian Odegaard khoác áo Real Madrid vì tiền vệ người Na Uy không thể ghi bàn trong 10 lần ra sân tiếp theo trong 6 năm rưỡi thuộc biên chế CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Odegaard đã trải qua thời gian rời Real Madrid thi đấu theo dạng cho mượn ở Eredivisie (khoác áo Heerenveen, Vitesse) và La Liga (Real Sociedad) trước khi tìm được bến đỗ gọi là nhà tại Arsenal.

Odegaard gia nhập Arsenal theo một thỏa thuận tạm thời vào tháng 1.2021 và có giá trị vĩnh viễn 30 triệu bảng vào mùa hè năm đó. Trong mùa giải 2022/23, Odegaard thi đấu xuất sắc (ghi 8 bàn, thực hiện 5 kiến tạo) giúp đoàn quân HLV Mikel Arteta dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 50 điểm sau 20 vòng đấu, hơn đội xếp thứ nhì là Manchester City 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Trở lại với Cristiano Ronaldo. Sau khi bị Manchester United chấm dứt hợp đồng sớm 7 tháng vì cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan, Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển sang Al Nassr vào tháng 12.2022, trước khi chính thức ra mắt hồi đầu tháng 1.2023.

CR7 ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Al Nassr kèm thu nhập chưa từng có trong lịch sử thể thao là 173 triệu bảng Anh/năm (200 triệu euro/năm), trong đó 62 triệu bảng là tiền lương, 111 triệu bảng còn lại đến từ các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh. Điều này đồng nghĩa Ronaldo sẽ kiếm được 6 bảng mỗi giây, 357 bảng mỗi phút, 21.400 bảng mỗi giờ, 514.000 bảng mỗi ngày, 3,6 triệu bảng mỗi tuần và 14,4 triệu bảng mỗi tháng.

Vòng đấu trước, Cristiano Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m phút bù giời giúp Al Nassr cầm hòa Al Fateh 2-2. Đó là bàn đầu tiên của CR7 ở Saudi Pro League.

Rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo còn làm được nhiều hơn thế.  Cụ thể hơn, siêu sao 38 tuổi người Bồ Đào Nha lập cú poker (4 bàn) giúp Al Nassr hủy diệt Al Wehda với tỷ số 4-0 trên sân khách.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên lập poker ở Saudi Pro League mùa này. CR7 cũng là cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận ở Saudi Pro League kể khi Bafetimbi Gomis làm được trong màu áo Al Hilal hai năm trước.

Đáng nói hơn, Ronaldo đã cán mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu ở các giải VĐQG. Sau 4 trận cho Al Nassr, Ronaldo có 5 bàn. Tính rộng hơn, thành tích của tiền đạo Bồ Đào Nha trong toàn bộ sự nghiệp là 804 bàn.

Đây cũng là trận thứ 11 trong sự nghiệp Ronaldo ghi từ 4 bàn trở lên, so với 7 lần Messi làm điều tương tự.

Trận thắng này giúp Al Nassr tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Saudi Pro League với 37 điểm sau 16 vòng đấu, bằng điểm với đội xếp thứ hai là Al Shabab, nhưng đá ít hơn 1 trận và hơn hiệu số bàn thắng bại. Lúc 22 giờ ngày 17.2, Al Nassr sẽ tiếp đón Al Taawon trên sân nhà ở vòng đấu tiếp theo.

Sau trận thắng Al Wehda 4-0, Ronaldo nói về cảm nghĩ của mình: ''Tôi thực sự hạnh phúc vì những bàn thắng tôi ghi được trong ngày hôm nay, nhưng điều khiến tôi hạnh phúc hơn là có thể giúp các đồng đội của mình giành chiến thắng ở trận đấu này''.

Ngoài ra, CR7 cũng kỷ niệm cột mốc đáng nhớ tại Ả Rập Saudi khi chia sẻ trên tài khoản Facebook cá nhân: "Cảm giác tuyệt vời khi ghi 4 bàn và đạt được bàn thắng thứ 500 trong một chiến thắng rất chắc chắn của cả đội!".

doi-truong-arsenal-he-lo-dieu-it-biet-ve-ronaldo-trong-phong-thay-do1.jpg
Ảnh Ronaldo chia sẻ trên Facebook nhận được lượt tương tác, bình luận và chia sẻ lại cực lớn

Nếu vẫn duy trì phong độ như trên, sẽ không ngạc nhiên khi Ronaldo tiếp tục cải thiện số pha lập công của mình thời gian tới.

Bài liên quan
Ronaldo chuyển đến Ả Rập Saudi và sự suy tàn của giải bóng đá Trung Quốc
Việc Cristiano Ronaldo gia nhập Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng trước và hưởng thu nhập kỷ lục thu hút sự chú ý toàn cầu. Nếu quay lại vài năm trước, cầu thủ 5 lần giành Quả bóng Vàng có thể đã được định sẵn để chuyển đến Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội trưởng Arsenal hé lộ điều ít biết về Ronaldo trong phòng thay đồ