Trong số những thương hiệu bị ghét nhất thế giới do The Richest chia sẻ thì Dolce & Gabbana là thương hiệu thời trang, còn lại những hãng lớn như Apple, hay Sony, Facebook, Hershey, Starbuck… cũng bị ghét vì nhiều lý do.

Dolce & Gabbana, thương hiệu thời trang bị ghét nhất thế giới?

Một Thế Giới | 10/04/2015, 10:45

Trong số những thương hiệu bị ghét nhất thế giới do The Richest chia sẻ thì Dolce & Gabbana là thương hiệu thời trang, còn lại những hãng lớn như Apple, hay Sony, Facebook, Hershey, Starbuck… cũng bị ghét vì nhiều lý do.

Thương hiệu thời trang Ý nổi tiếng Dolce & Gabbana của hai nhà thiết kế đồng tính người Ý nằm trong danh sách những thương hiệu bị ghét nhất thế giới. Điều đặc biệt là thương hiệu này bị ghét bởi giá sản phẩm quá đắt đỏ thì ít mà bị ghét vì những phát ngôn và hành động xúc phạm cộng đồng người LGTB thì nhiều. Thậm chí, ca sĩ Elton John còn kêu gọi tẩy chay các nhà thiết kế này và nhiều người khác đã làm theo.
Ngoài  Dolce & Gabbana, còn một số thương hiệu khác trong lĩnh vực công nghệ, ẩm thực hay hàng không cũng bị... tẩy chay.

Hershey

Hershey là hãng sản xuất chocolate nổi tiếng của Mỹ. Phần lớn mọi người đều thích chocolate, vậy tại sao một thương hiệu chocolate lại bị ghét đến vậy?

Nhiều người châu Âu đều cho rằng chocolate Mỹ có hương vị kém hấp dẫn và một số bị ví như “mùi chân bẩn" và nếm giống như nhựa. Cộng đồng người châu Âu tại Mỹ thậm chí còn đang gửi kiến nghị đến nhiều nơi để kiện Hershey kèm theo các đe dọa tẩy chay.

Facebook

Facebook, trang mạng xã hội nhiều người dùng nhất toàn cầu đã làm nên cuộc cách mạng giao tiếp trong thời đại công nghệ số. 

Sự thay đổi mà Facebook mang lại có cả tác dụng tích cực lẫn tiêu cực. Nhiều người trên thế giới có thể kết nối với nhau qua mạng nhưng đồng thời cũng bị ngập trong hàng núi thông tin, hình ảnh và những lời mời chơi game liên tục được gửi đến.

Nhiều người “nghiện” Facebook có thể truy cập vào trang mạng này bất cứ khi nào hay ở đâu. Nhiều người nói rằng họ đã chán Facebook nhưng họ lại không thể từ bỏ.

Sony

Sự kiện hacker (được cho là của Triều Tiên) đánh sập mạng của Sony vào năm 2014 là đỉnh điểm cho thấy Sony đang có không ít người ghét.

Năm 2014, bộ phim "The Interview " đã khiến nhiều người Triều Tiên nổi giận vì xúc phạm đến lãnh đạo Kim Jong-un.

Các hacker đã đột nhập vào hệ thống máy tính của Sony công bố rất nhiều thông tin mật của công ty này, trong đó có cả những tài liệu về lương bổng, email cá nhân, bằng chứng về sự phân biệt chủng tộc, giới tính… Những thông tin này đã khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ, kết quả tất yếu là Sony bị ghét.

Apple

Dù nhiều người là fan hâm mộ cực đoan với các sản phẩm của Apple nhưng cũng có không ít người ghét nó, đặc biệt là khi các tranh cãi Android hay iPhone? Mac hay PC? tốt hơn đang diễn ra sôi nổi. 
nhung thuong hieu bi ghet nhat the gioi
 
Apple nằm trong danh sách những thương hiệu bị ghét nhất thế giới

Dưới sự "triều đại" của Tim Cook, Apple đã có nhiều thay đổi so với thời Steve Jobs. Nhiều người cho rằng Apple hiện nay đã đặt lợi ích kinh tế lên quá lớn nên họ bắt đầu đi tìm kiếm giải pháp thay thế.

Ngoài ra, việc Apple buộc người dùng phải sử dụng các ứng dụng độc quyền của hãng cho iPhone và iPad hay cập nhật những ứng dụng vô dụng khi người dùng cài đặt bản cập nhật nhưng lại không có tùy chọn để xóa chúng cũng khiến nhiều người không hài lòng.

RyanAir

RyanAir là một hãng hàng không giá rẻ của Ireland  và cũng là một trong những hãng hàng không bị ghét nhất thế giới. Thậm chí có cả một trang web dành riêng cho những người ghét RyanAir.

Những lý do khiến hãng hàng không này bị ghét vì trong khi hãng quảng cáo các chuyến bay giá rẻ nhưng lại luôn tìm cách tính phí các dịch vụ. Thuế và các khoản phí này thường bị bỏ qua trên các bảng niêm yết giá trực tuyến.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ khách hàng của hãng cũng bị xem là “khủng khiếp”.

Starbucks

Với giá 5 USD cho một ly cà phê, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua. Tuy nhiên, Starbucks vẫn tiếp tục phát triển mạnh và không ngừng mở rộng ra nhiều nước trên thế giới.

Sự bành trướng của Starbucks có thể sẽ vấp phải sự phản đối của nhiều cửa hàng địa phương cũng như nhiều hãng cà phê khác. Nhiều người cho rằng Starbucks chỉ được cái thương hiệu còn chất lượng cà phê ngày càng tệ, thậm chí còn có mùi như mùi cháy. Vì vậy, có một bộ phận khách hàng đang dần quay lưng lại với Starbucks.

Tổng hợp từ Bizlive

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dolce & Gabbana, thương hiệu thời trang bị ghét nhất thế giới?