An Gia sở hữu thế mạnh riêng có trong thiết kế sản phẩm, giá bán dự án trung cấp nhưng tiếp cận các chuẩn mực cao cấp.

An Gia sở hữu thế mạnh riêng có trong thiết kế sản phẩm, giá bán dự án trung cấp nhưng tiếp cận các chuẩn mực cao cấp.

Thiết kế sảnh đón trong dự án Signial của An Gia

Đòn bẩy của An Gia

Một chuyên gia trong ngành nhận định, mỗi doanh nghiệp bất động sản đều phải trải qua một quá trình cơ bản là mua đất, xây dựng và bán hàng. Trong đó, 2 vấn đề quan trọng có tính chất quyết định đến sự thành bại là vốn và đối tác thi công. Sở hữu nguồn vốn ổn định, dồi dào, cộng thêm chất lượng thi công tốt, đảm bảo tiến độ thì bước thứ 3 - bán hàng, coi như thành công.

Thấu hiểu được câu chuyện đó, ban lãnh đạo Tập đoàn An Gia đã từng bước hoàn thiện các yếu tố “đòn bẩy”, với nguồn vốn từ Creed Group và đối tác thi công từ Coteccons Group.

Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Tín khẳng định, mỗi dự án của An Gia đầu tư sẽ có thêm 2 đối tác tham gia là Creed Group và Coteccons Group. Mô hình này giống như kiềng 3 chân, trong đó Coteccons Group phụ trách xây dựng, quỹ đầu tư đảm bảo nguồn vốn ban đầu, An Gia phát triển dự án. Điều này giúp An Gia không phụ thuộc nhiều vào vốn vay ngân hàng, chi phí vốn không quá cao và không lo dự án chậm tiến độ. Với việc triển khai lên sàn HoSE vào tháng 12 tới đây, An Gia kỳ vọng có thể đa dạng nguồn tài chính.

  • Ngoài việc nắm 21% cổ phần, Creed Group đầu tư vào từng dự án của An Gia với tỷ lệ góp vốn 50%, hỗ trợ 30% vốn vay lãi suất 5%/năm.
  • Coteccons Group vừa góp vốn đầu tư vào các dự án của An Gia, vừa là nhà thầu đảm bảo nghiêm ngặt chất lượng xây dựng và tiến độ thi công.
  • An Gia sở hữu thế mạnh riêng có trong thiết kế sản phẩm, giá bán dự án trung cấp nhưng tiếp cận các chuẩn mực cao cấp.

200 triệu USD và nhiều hơn thế

Tại Việt Nam, quỹ đầu tư tài sản 5 tỉ USD đến từ Nhật Bản là Creed Group chỉ rót vốn duy nhất vào Tập đoàn An Gia trong suốt 5 năm qua. Creed Group được xem là "bà đỡ" của An Gia khi doanh nghiệp này chuyển mình từ một nhà môi giới bất động sản sang vai trò của chủ đầu tư vào giai đoạn 2014 - 2015, sau thời gian thị trường khủng hoảng.

Với 200 triệu USD cam kết ban đầu, Creed Group đã đầu tư mua cổ phần An Gia và cũng trực tiếp góp vốn vào từng dự án cụ thể. Hiện tại, Creed Group là cổ đông ngoại lớn nhất tại An Gia với tỷ lệ sở hữu 21%.

Ban lãnh đạo công ty bất động sản phân khúc tầm trung cho biết tại mỗi dự án, Creed Group góp 50%, còn lại cho An Gia vay 30% vốn với lãi suất chỉ 5%/năm. Tỷ lệ vốn góp thực chất của An Gia chỉ 20% nhưng lợi nhuận được chia đều 50 - 50%. Chỉ trong 2 năm, Creed Group đã hợp tác với An Gia trong 6 dự án và sẽ nhiều hơn thế.

Ngoài Creed Group, An Gia còn một số quỹ đầu tư khác rót vốn mua cổ phần công ty hay đầu tư vào dự án. Quỹ KIM (Hàn Quốc) đang là cổ đông lớn của An Gia với tỷ lệ sở hữu khoảng 7%. Hoosiers (Nhật Bản) và Actis (Anh) cũng đang góp mặt tại đây với việc đầu tư vào một số dự án cụ thể.


Một công viên nước trong dự án tầm trung của An Gia

“Chân kiềng” Coteccons Group

Ngay từ đầu năm, ban lãnh đạo Coteccons Group đã khẳng định sẽ đầu tư bất động sản bằng việc bỏ vốn, làm thầu, ăn chia lợi nhuận hoặc mua lại các dự án chủ đầu tư không đủ tiềm lực triển khai. Dự định này đã được hiện thực hóa khi các công ty trong hệ sinh thái Coteccons Group như Newteccons, Ricons tham gia góp vốn vào 2 dự án tại Vũng Tàu và Bình Chánh (TP.HCM) của An Gia với tỷ lệ hợp tác nhất định.

Không phải đến tận bây giờ, Coteccons Group mới gia nhập An Gia. Đại diện công ty bất động sản nhớ lại thời điểm còn là một doanh nghiệp môi giới, ông đã nhiều lần chứng kiến các dự án chậm tiến độ, khách hàng phàn nàn, dòng tiền thu hồi không đúng kế hoạch dẫn đến nợ nần. Quyết định chuyển mình từ hoạt động môi giới làm chủ đầu tư cũng là lúc ban lãnh đạo An Gia đặt vấn đề hợp tác với Coteccons Group - đơn vị nhà thầu tư nhân đứng đầu Việt Nam. Hai bên thống nhất dự án phải được đảm bảo chất lượng xây dựng và tiến độ thi công đúng cam kết.

Trong 5 năm qua, tất cả các công trình do An Gia làm chủ đầu tư đều được Coteccons Group triển khai thi công. An Gia đã phát triển hơn 10.000 căn hộ phân khúc vừa túi tiền và phân khúc trung cấp, đạt được sự tin cậy của khách hàng khi tỷ lệ hấp thụ các sản phẩm trên 90% chỉ trong 3 tháng.

Thế mạnh riêng có của An Gia

Từng hoạt động môi giới nhiều năm trước khi trở thành chủ đầu tư dự án, An Gia tích lũy kinh nghiệm trong tổ chức bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Tập đoàn cũng định hướng các sản phẩm có thiết kế chỉn chu, tiêu chuẩn xây dựng cao, dự án dù có giá bán trung cấp nhưng phải tiếp cận các tiêu chuẩn và tiện ích của phân khúc cao cấp.

Ban lãnh đạo An Gia quan niệm mỗi dự án căn hộ như một tác phẩm nghệ thuật với nhiều điểm riêng biệt cùng tiện ích đa dạng; làm sao để khi bước vào, khách hàng có được cảm nhận đấy chính là ngôi nhà từng mơ ước. Ví dụ, Skyline có sảnh đón lộng lẫy như khách sạn 5 sao, công viên kênh đào diện tích mặt nước hơn 7.300 m2; River Panorama sở hữu không gian tầng trệt rộng hơn 1.000 m2 như resort.

An Gia còn nhận được nhiều giải thưởng về thiết kế, lập "cú đúp" tại giải thường Vietnam Property Awards 2019 cho dự án The Sóng ở hạng mục Thiết kế kiến trúc chung cư tốt nhất và Thiết kế nội thất chung cư tốt nhất”; Skyline còn được vinh danh là Dự án phân khúc hạng trung tốt nhất tại lễ trao giải Property Guru Vietnam Property Awards 2018.

Q.C

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đòn bẩy của An Gia