Chỉ hơn một ngày sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter tại miền nam Nhật Bản, khu vực này lại phải gánh chịu thêm một trận động đất mới với cường độ lên tới 7,3 độ richter.

Động đất liên tục trong 2 ngày phá hủy miền nam Nhật Bản

Hà Ngọc Bách | 16/04/2016, 05:39

Chỉ hơn một ngày sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter tại miền nam Nhật Bản, khu vực này lại phải gánh chịu thêm một trận động đất mới với cường độ lên tới 7,3 độ richter.

Nhà chức trách Nhật Bản ngay lập tức thông báo về thiệt hại trên diện rộng, khi khắp nơi đều có thông tin của người bị kẹt trong các tòa nhà bị sụp đổ, hỏa hoạn và mất điện.

Thiệt hại do trận động đất vào lúc 1 giờ 25 phút (giờ địa phương) ngày 16.4, sẽ rất lớn do trước đó trận động đất đêm 14.4 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của nhiều tòa nhà.

Theo NHK, cư dân sống gần một đập nước đã phải di tản vì nguy cơ vỡ đập.

Các dư chấn ngày 16.4, đã gây ra một loạt sóng thần cấp độ nhỏ và không làm ảnh hưởng đến các nhà máy điện hạt nhân trong khu vực, một quan chức cao cấp của chính phủ Nhật cho biết.

"Chúng tôi đang làm mọi cách để đối phó với trận động đất này", Chánh văn phòng Nội các Nhật, ông Yoshihide Suga nói.

Ông Suga khẳng định, không có vấn đề gì đối vớiba nhà máy điện hạt nhân trong khu vực.

Người dân đang rất lo lắng sau trận động đất hôm 14.4, giết chết 9 người và làm bị thương gần 1.000 người thì đến trận động đất 16.4 lại có cường độ mạnh hơn.

Hãng tin Kyodo cho biết, 1 người đã được xác nhận tử vong sau vụ động đất giữa đêm qua. NHK thì báo cáo rằng hiện có 400 người đang được điều trị tại bệnh viện, nhưng không rõ số lượng người bị thương nặng.

Truyền thông Nhật báo cáo hàng loạt thiệt hại nghiêm trọng, gồm nhiều tòa nhà bị sập, hỏa hoạn và đường giao thông bị hư hại nghiêm trọng. Một đám cháy đang bùng lên tại một chung cư tại thành phố Yatsushiro, nhiều người bị mắc kẹt tại một nhà dưỡng lão ở thị trấn Mashiki, theo NHK.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn của vụ động đất rất nông và sát thành phố Kumamoto, thành phố 730.000 dân này hiện đang mất điện hoàn toàn.

Thủ tướng Shinzo Abe đã ra lệnh thực hiện mọi nỗ lực để xác định mức độ thiệt hại, thực hiện cứu hộ và cứu nạn, và thông tin chính xác mọi diễn biến cho người dân biết.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất liên tục trong 2 ngày phá hủy miền nam Nhật Bản