Theo hãng tin Reuters, ứng cử viên tổng thống Donald Trump đang nỗ lực làm dịu hình ảnh của mình trong công chúng và giới phân tích, qua đó giành nhiều ưu thế hơn trong cuộc đua làm đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Donald Trump cố gắng làm dịu hình ảnh

Hàn Giang | 15/04/2016, 05:26

Theo hãng tin Reuters, ứng cử viên tổng thống Donald Trump đang nỗ lực làm dịu hình ảnh của mình trong công chúng và giới phân tích, qua đó giành nhiều ưu thế hơn trong cuộc đua làm đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Ứng cử viên tổng thống Donald Trump, đang nỗlực thiết lập lại chiến dịch tranh cử của mình vào ngày 13.4, sau khi thuê một quan chức cấp cao thuộc đảng Cộng hòa làm giám đốc chính trị và tiến hành những cuộc họp giữa các trợ lý với giớilập pháp Mỹ. Ông Trump dự định sẽ thực hiện một giai đoạn mới với hình ảnh có phần trái ngược trước đây, nhằm tạo ưu thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Dưới áp lực từ các nhóm phản đối bên trong đảng Cộng hòa và Thượng nghị sĩ Ted Cruz từ Texas, ông Trump buộc phải thiết lập lại các chiến dịch tranh cử của mình nhằm mở rộng sự ảnh hưởng và lôi kéo những người đối lập. Ứng cử viên này tuyên bố đã thuê Rick Wiley, một chiến lược gia lâu năm trong đảng Cộng hòa, làm giám đốc chính trị cho mình. Ông Wiley trước đó từng vạch ra những chiến dịch tranh cử cho thống đốc Wisconsin, Scott Walker, người đã bỏ cuộc trong cuộc đua tổng thống vào mùa thu năm 2015.

“Ông Wiley là người có nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ sâu sắc với các nhà lãnh đạo chính trị cùng nhiều nhà hoạt động trên cả nước. Dưới sự hỗ trợ của ông Wiley, chúng ta sẽ bước vào giai đoạn cuối cùng của cuộc đua với những chiến dịch khác, nhằm đảm bảo cho việc đề cử,” ông trùm bất động sản Trump nhận định.

Ngoài ra, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump cũng sắp xếp một cuộc họp tại Washington với sự tham gia của hơn 10 nhà lập pháp Mỹ, nhằm xây dựng mối quan hệvới chính quyềnvà mở rộng sự ảnh hưởng của mình. Một cuộc họp khác giữa các nhà lập pháp với cố vấn cao cấp Ed Brookover tại Capitol Hill, cũng được lên kế hoạch vào sáng ngày 14.4.

Chủ đề thảo luận của cuộc họp chủ yếu liên quan đến các bài phát biểu về chính sách của ông Trump, qua đó tạo ra ảnh hưởng tích cực trong giai đoạn cuối của quá trình đề cử ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống. Các nhà lập pháp, trong đó có những người đã ủng hộ ông trùm bất động sản và số còn lại chỉ quan tâm đến thông điệp của mình, đều tham gia vào cuộc họp.

Một số tin tốt cũng xuất hiện trong kế hoạch của ông Trump, khi hãng tinPoliticocho biết giám đốc chiến dịch tranh cử Corey Lewandowski, người bị buộc tội hành hung một phóng viên tại Floria hồitháng 2.2016, sẽ không bị truy tố.

Hàn Giang( theoReuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
34 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump cố gắng làm dịu hình ảnh