Mỗi năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin lại thực hiện một buổi giao lưu trực tuyến thường niên với mọi người dân Nga trong nước, năm nay là lần thứ 14 Tổng thống Putin thực hiện buổi giao lưu này.

Nếu Poroshenko và Erdogan chết đuối, ông Putin sẽ chẳng cứu ai

Hà Ngọc Bách | 15/04/2016, 04:35

Mỗi năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin lại thực hiện một buổi giao lưu trực tuyến thường niên với mọi người dân Nga trong nước, năm nay là lần thứ 14 Tổng thống Putin thực hiện buổi giao lưu này.

Buổi giao lưu "dân hỏi Tổng thống trả lời" hàng năm là nơi người dân Nga hỏi người đứng đầu đất nước của mình những câu hỏi về chính sách, đời sống và cả quan hệ quốc tế, năm nay buổi giao lưu có tên gọi "Kết nối trực tiếp vớiPutin" được thực hiện vào ngày 14.4.

Nội dung của buổi giao lưu với Tổng thống Putin năm naychủ yếu tập trung về vấn đề an sinh xã hội, tình hình kinh tế và tình hình quan hệ giữa Nga với các hàng xóm như Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine đang xấu đi.

Trong những câu hỏi dành cho ông Putin, có một câu hỏi khá "hài hước" thể hiện tình hình quan hệ giữa Nga với Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay.

"Nếu Erdogan hay Poroshenko đang chết đuối, ông sẽ cứu ai đầu tiên?", nội dung câu hỏi của người dân Nga dành cho ông Putin.

"Nếu người ta đã muốn chết đuối, thì ai mà cứu họ cho nổi", ông Putin trả lời trong tiếng vỗ tay và reo hò của một người trong trường quay của chương trình giao lưu.

Xuyên suốt những câu hỏi về vấn đề kinh tế, người dân Nga đã hỏi Tổng thống của mình về tình hình giá cả gia tăng, kinh tế tăng trưởng âm... Đáp lại, bằng những số liệu chính xác, Tổng thốngNga đã khẳng định kinh tế Nga đang gặp khó khăn, nhưng không quá nghiêm trọng. Ông Putin trấn an người dân rằng nếu không làm gì thì nước Nga vẫn đủ tiền để "trụ" thêm 4 năm nữa.

"Dự trữ của ngân hàng trung ương đã trở lại mức đầu năm 2014, thậm chí là nhiều hơn 1 chút, 387 tỉ USD. Các quỹ dự trữ khác có giảmnhưng không đáng kể. Nếu chúng ta chi dùng nhữngquỹ dự trữ đó với nhịp độ như chúng ta đã chi năm ngoáithì đủ cho 4 năm. Nhưng chúng ta đã dự kiến kinh tế sẽ có tăng trưởng", Tổng thống Putin nói.

"Nhưng cái gì đang tạo cho chúng ta sự lạc quan, đó là những vấn đề rất tích cực trong nền nông nghiệp. Tỉ lệ thất nghiệp của chúng ta vẫn ở mức thấp5,6%. Có tăng trưởng, nhưng chỉ tăng phần nào đó.Nguồn vốn ngân sách dành cho các bà mẹ sinh con thì chúng tôi đã chốt theo tỉ lệ lạm phát. Thặng dư thương mại là 146 tỉ rúp", ông Putin liệt kê những điểm sángtích cực trong kinh tế Nga hiện nay.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng tuyên bố Nga có thể sẽ thoát khỏi khủng hoảng kinh tế hiện nay vào năm 2017. "GDP của chúng ta đã bị giảm. Trong năm nay vẫn giảm một ít, nhưng sang năm thì dự kiến sẽ tăng trưởng 1,4%. Tất nhiên, rất khó mà xác định được đáy khủng hoảng", ông nói.

Thiên Hà (theo The Telegraph)

Ảnh: Tổng thống Putin trong buổi giao lưu trực tuyến với dân 2016
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Poroshenko và Erdogan chết đuối, ông Putin sẽ chẳng cứu ai