Được xem là một “kỳ quan” trong thế giới đồng hồ, Petite Heure Minute Relièf Snake mang biểu tượng rắn của nhà Jaquet Droz mang vẻ đẹp huyền bí, hiếm có.

Đồng hồ biểu tượng rắn, kỳ quan huyền bí trong lịch sử nhà Jaquet Droz

thyhang | 03/04/2016, 10:48

Được xem là một “kỳ quan” trong thế giới đồng hồ, Petite Heure Minute Relièf Snake mang biểu tượng rắn của nhà Jaquet Droz mang vẻ đẹp huyền bí, hiếm có.

Rắn, trong thuật chiêm tinh, văn hóa Trung Quốc hay nước láng giềng Cambodia là một trong những linh vật quyền lực gắn liền với những truyền thuyết về văn hóa, tôn giáo và cả những triết lý. Rắn đi liền với cái thiện – ác, giữa sự sống và cái chết. Loài vật này đã mê hoặc không ít nhà thiết kế nữ trang, đồng hồ danh tiếng trên thế giới như Bulgari hay Jaquet Droz, và là niềm cảm hứng cho những chế tác thủ công hoàn mỹ.

Chiếc đồng hồ Petite Heure Minute Relief Snake của hãng đồng hồ Thụy Sĩ Jaquet Droz là một trong những chiếc đồng hồ mang biểu tượng rắn đình đám nhất trong lịch sử thế giới đồng hồ, trở thành niềm khao khát cho biết bao người mộ điệu và giới sưu tập. Cả thế giới, hãng chỉ sản xuất vỏn vẹn 8 chiếc.

Đồng hồ là đỉnh cao trong nghệ thuật chế tác thủ công của một thương hiệu đồng hồ danh giá Thụy Sĩ. Với bộ vỏ có kích thước 41mm được chế tác từ vàng đỏ 18 carat, Petite Heure Minute Relièf Snake được chạm trổ, tráng men, sơn bóng và sơn màu hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm của hãng. Mặt sau của đồng hồ là cỗ máy lên dây tự động Jaquet Droz 2653 trang bị barrel đôi với năng lượng dự trữ lên tới 68 giờ, cùng với con lắc làm từ vàng đỏ 18 carat kết hợp đá mã não đen. Tâm điểm của đồng hồ là chú rắn được chạm trổ thủ công tinh xảo từ vàng đỏ nguyên khối 22 carat và đính với bộ 10 viên kim cương.

Nhật Hạ (Theo Hautetime)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hồ biểu tượng rắn, kỳ quan huyền bí trong lịch sử nhà Jaquet Droz