Mẫu đồng hồ mới nhất RM 11-03 của hãng Richard Mille với hiệu ứng thị giác 3D vừa ra mắt đã tạo nên làn sóng mới trong cộng đồng sưu tập đồng hồ.

Đồng hồ hiệu ứng thị giác 3D, cơn sốt mới trong thế giới đồng hồ xa xỉ

frost of london | 23/10/2016, 01:27

Mẫu đồng hồ mới nhất RM 11-03 của hãng Richard Mille với hiệu ứng thị giác 3D vừa ra mắt đã tạo nên làn sóng mới trong cộng đồng sưu tập đồng hồ.

Chân dung phiên bản cải tiến của chiếc RM 011 mang tên RM 11-03 Automatic Flyback Chronograph.

Sự đổi mới là yếu tố tất yếu trong vòng đời của tất cả sản phẩm, đồng hồ cũng không phải một mặt hàng ngoại lệ. Song, một chiếc đồng hồ phiên bản mới phải có sự đồng nhất với quá trình phát triển của một thương hiệu. Mẫu đồng hồ RM 011 ra mắt vào năm 2007 là một trong những biểu tượng không thể thay thế trong bộ sưu tập của Richard Mille. Mới đây, thương hiệu đồng hồ này đã cho ra mắt phiên bản cải tiến hơn, đó chính là RM 11-03 Automatic Flyback Chronograph.

RM 011-03 (Phải) cùng với phiên bản gốc RM 011 (Trái) của mình.

RM 011 là thiết kế gắn liền với tên tuổi của tay đua xe công thức 1 Felipe Massa, minh chứng cho việc Richard Mille đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của những chiếc xe F1 lên chiếc đồng hồ của mình.Câu chuyện được lan truyền thú vị nhất về chiếc đồng hồ này có lẽ là khi Felipe Massa gặp nạn, chiếc xe đua của anh mặc dù vỡ nát và hư hỏng hết, nhưng đồng hồ RM 011 trên tay vẫn còn nguyên vẹn không chút ảnh hưởng.

Sự cải tiến đầy liều lĩnh và thú vị lần này của Richard Mille đối với RM 11-03 là đưa bộ máy Automatic RMAC3 phát triển bởi chính Richard Mille vào bên trong RM 11-03, nhằm làm nổi bật hiệu ứng thị giác 3D, nhấn mạnh độ phức tạp của bộ chuyển động này dưới mặt đồng hồ.

Đường viền bóng được đánh dấu bằng các mốc thời gian bao quanh các góc của chiếc Flyback Chronograph và ô hiển thị kim giây giúp người xem cảm nhận được độ sâu của chiếc đồng hồ. Hiệu ứng thị giác về mật độ các đường viền còn được làm nổi bật hơn nữa bởi một chiếc cầu nối ở phía trên, tạo độ tương phản với bộ chuyển động được gia công bằng titanium phủ PVD.

Người dùng dường như được thưởng thức một chuyến hành trình của thị giác với điểm khởi hành từ bộ hiển thị ngày tháng oversize, cho tới bộ đếm 12 giờ và cuối cùng là chức năng đếm ngược của RM 11-03 Flyback Chronograph.

Hình ảnh mặt sau lộ cơ của chiếc RM 11-03.

Cuộc hành trình vẫn tiếp tục ở mặt sau của bộ chuyển động với sự đột phá trong thiết kế của con quay rotor truyền thống, phát minh kỹ thuật đặc trưng của Richard Mille. Đây là thiết kế được truyền cảm hứng bởi tính khí động học trong công nghệ chế tạo xe đua công thức 1. Giải pháp kỹ thuật này giúp người đeo có thể điều chỉnh mức độ lên cót của đồng hồ tương ứng với mức độ vận động của bản thân bằng cách thay đổi quán tính của hai chiếc cánh vát xiên làm bằng vàng trắng 18K trên con quay rotor.

Hiệu suất của đồng hồ cũng được thể hiện rõ nét với bộ máy chuyển động automatic RMAC3 mới, được phát triển và nghiên cứu bởi Richard Mille. Bộ chuyển động Flyback Chronograph này được chế tạo nhằm đạt độ bền tối ưu, cũng như tính chính xác gần như tuyệt đối của các bánh răng chuyển động.

Với kết cấu barrels đôi, RM 11-03 Flyback Chronograph đảm bảo sự kết hợp nhịp nhàng giữa các bánh răng với mức năng lượng dự trữ lên tới 55 giờ. Bộ lò xo cân bằng 4 Hz chống va đập mạnh và có thể tinh chỉnh chính xác hơn một chiếc bánh răng cân bằng chuyển động thông thường.

Bộ vỏ tonneau ba lớp cũng được thiết kế lại với diện mạo mới, mang đến cho RM 11-03 vẻ hiện đại, phóng khoáng và thể thao mà vẫn giữ được sự sang trọng vốn có. Bộ vỏ của mỗi chiếc đồng hồ là kết quả của quá trình chế tác thủ công với hàng trăm giờ gia công tỉ mỉ và tập trung cao độ của những đôi bàn tay khéo léo.

Hình dáng tonneau được công chúng biết tới lần đầu tiên với mẫu RM 27-01 Rafael Nadal, đã trở thành một trong những nét đặc trưng cốt lõi nhất của thương hiệu đồng hồ thể thao Richard Mille. Đặc điểm này giúp tách biệt Richard Mille với những mẫu đồng hồ cổ điển khác đồng thời nêu bật lên sự nhất quán có tính hệ thống của những chiếc đồng hồ mang thương hiệu sang trọng này.

RM 11-03 là một tổng thể gồm những chi tiết được truyền cảm hứng bởi những chiếc xe đua: núm crown làm bằng titanium cấp độ 5 mang dáng dấp của chiếc lốp và bánh xe công thức 1; nút bấm có các đường khía gợi nhớ tới bề mặt của những chiếc pedals và có phần vỏ bọc làm bằng vật liệu quen thuộc với công thức 1, đó là NTPT Carbon - vật liệu siêu bền, siêu cứng và siêu nhẹ đã trở thành một đặc trưng trong những thiết kế của Richard Mille.

Chiếc RM 11-03 phiên bản vàng trắng trên tay quý ông.

Như thường lệ đối với những chiếc Richard Mille, toàn bộ kết cấu bên trong có thể được ngắm nhìn qua lớp kính sapphire chống lóa. Bộ vỏ gồm các màu đỏ, vàng trắng hay titanium được gắn kết với nhau bởi các đinh chốt titanium cấp độ 5.

RM 11-03 Flyback Chronograph được coi là đại diện cho một chuẩn mực thẩm mỹ mới của Richard Mille. Chính thức ra mắt vào 4/9, tại lễ hội Chantilly Arts & Elegance Richard Mille lần thứ 3 và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới.

Theo Frostoflondon

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hồ hiệu ứng thị giác 3D, cơn sốt mới trong thế giới đồng hồ xa xỉ