Cũng không có gì ngạc nhiên khi trong lĩnh vực đồng hồ xa xỉ, số 8 là nguồn cảm hứng để các hãng chế tác nên kiệt tác của riêng mình.

Đồng hồ số 8, cuộc chơi của những thương hiệu danh tiếng

Một Thế Giới | 06/10/2015, 14:10

Cũng không có gì ngạc nhiên khi trong lĩnh vực đồng hồ xa xỉ, số 8 là nguồn cảm hứng để các hãng chế tác nên kiệt tác của riêng mình.

Có mặt trong nhiều nền văn hóa, số 8 được biết đến là một kí tự rất giàu ý nghĩa. Trong toán học, số 8 phương nằm ngang là biểu tượng của vô cực.

Với vẻ ngoài hài hòa, kí tự số 8 còn tượng trưng cho vòng luân hồi – một biểu tượng tâm linh lớn trong văn hóa Á Đông. Từ trong câu chuyện truyền thuyết về 8 người trên con thuyền của Noah phương Tây, tới Bát Chánh Đạo của Phật Giáo phương Đông, con số 8 được trọng dụng từ rất lâu và xuyên suốt trong lịch sử phát triển văn hóa. Đối với Trung Quốc và Việt Nam, số 8 là biểu tượng của sự giàu có và may mắn tới nỗi Thế vận hội Olympic mùa hè năm 2008 được khai mạc vào đúng 8 giờ 8 phút 8 giây ngày 8 tháng 8. Và dường như các nhà khoa học còn minh chứng thêm sự đặc biệt của số 8 bằng các phát hiện lớn như: mất trung bình 8 phút để trái đất tiếp nhận những tia sáng tỏa ra từ mặt trời, hay việc có 8 hành tinh trong hệ Mặt trời, 8 cũng là số nguyên tử có trong phân tử Oxy – nguồn sống của con người. Cũng không có gì ngạc nhiên khi trong lĩnh vực đồng hồ, số 8 là nguồn cảm hứng để các hãng chế tác nên kiệt tác của riêng mình.

Dưới đây là 3 “đồng hồ số 8” đạt điểm 10/10 theo bình chọn của chuyên trang đồng hồ hautetime.com.
1. Jaquet Droz Lady 8 Flower  
Dong ho so 8, cuoc choi cua nhung thuong hieu danh tieng-hinh-anh-1
 
Lady first! The Lady 8 Flower – đồng hồ nữ thanh lịch nhưng không kém phần độc đáo đến từ thương hiệu Thụy Sỹ Jaquet Droz. Thiết kế vỏ đồng hồ là minh chứng cho tình yêu mãnh liệt của Jaquet Droz với phái đẹp cũng như với số 8 – con số huyền thoại tạo nên bản sắc cho thương hiệu. Mặt đồng hồ lớn phủ kim cương snow-set với tâm điểm là hình 1 chú bướm từ đá sapphire xanh ôm lấy kim giờ và kim phút. Trung tâm của mặt đồng hồ nhỏ, một bông hoa sen thanh tú trổ thủ công từng cánh hoa, được bảo vệ bởi kính sapphire dạng vòm. Bên trong bộ case kích thước 35mm của đồng hồ Laday 8 Flower là hai cỗ máy vận hành riêng biệt. Bên cạnh cỗ máy Jaquet Droz caliber 515, khi được nhấn nút, cơ chế vận hành cơ học phức tạp bên trong đẩy các cánh hoa mở rộng, tạo hình bông hoa sen từ chớm nở tới nở rộ, hé lộ một viên kim cương tuyệt đẹp bên trong.
Dong ho so 8, cuoc choi cua nhung thuong hieu danh tieng-hinh-anh-2
 
Một phiên bản khác của Jaquet Droz Lady 8 Flower với chú bướm được chạm khắc trên nền guilloché cùng cánh hoa phủ một lớp tráng men. Cả 2 phiên bản đều được giới hạn 8 chiếc.
Dong ho so 8, cuoc choi cua nhung thuong hieu danh tieng-hinh-anh-3
 

2. de Grisogono Instrumento N°Uno Tourbillon

Dong ho so 8, cuoc choi cua nhung thuong hieu danh tieng-hinh-anh-4

de Grisogono Instrumento N°Uno Tourbillon 

Số 8 trong tạo nên từ vòng animation cùng cỗ máy tourbillon được che giấu trong case đồng hồ hình chữ nhật chế tác từ vàng hồng với kích thước 59.2 mm x 33 mm x 14.99 mm. Mặt kính tinh thể pha lê được chế tác cầu kì để đồng thời bảo vệ tourbillon và mặt đồng hồ. Một điểm nhấn khác trên đồng hồ chính là vòng bezel từ pha lê không đinh vít. Độ hoàn thiện bậc thầy trong chế tác đồng hồ của cỗ máy lên dây tự động hình chữ nhật với 2 vòng barrel cung cấp 3 ngày năng lượng dư trữ.. có thể được quan sát qua mặt kính sapphire thứ 2 tại lưng đồng hồ. de Grisogono Instrumento N°Uno Tourbillon được trang bị dây da cá sấu nâu đi kém với móc khóa chất liệu vàng hồng, núm crown đính một viên kim cương đen.

Dong ho so 8, cuoc choi cua nhung thuong hieu danh tieng-hinh-anh-5
 
de Grisogono Instrumento N°Uno Tourbillon phiên bản vàng trắng
3. Jacob & Co. Epic SF24
Dong ho so 8, cuoc choi cua nhung thuong hieu danh tieng-hinh-anh-6
 

Với chiếc Epic SF24 của Jacob & Co., một con số 8 hoài cổ đầy sáng tạo kiểu cách với case đồng hồ viền lớn được bo tròn. Mặt đồng hồ phía trên có dạng split-flap gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ ở sân bay và nhà ga xe lửa. Ra mất lần đầu tiên vào năm 2013, Epic SF24 đã trải nhiểu lần tùy chỉnh để có được vẻ ngoài như ngày nay với các dấu giờ bằng chữ số La Mã và mặt số trắng đục kiểu mới, nhưng cỗ máy GMT tỉ mỉ bên trong vẫn được giữ nguyên. Một nút bấm phía bên trái của có chức năng thay đổi tên và giờ của thành phố được hiển thị. Đồng hồ Epic SF24 của Jacob & Co. còn có một phiên bản đặc biệt được đem đấu giá với mục đích từ thiện, được phân biệt với dòng chữ “Only Watch 2015 Pièce Unique” chạm khắc trên cạnh bên của vỏ đồng hồ.

Dong ho so 8, cuoc choi cua nhung thuong hieu danh tieng-hinh-anh-7

Phiên bản khác của Jacob & Co. Epic SF24 

Nguồn: Frost of London (VN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hồ số 8, cuộc chơi của những thương hiệu danh tiếng