Sáng 24.8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2024.
Theo dòng thời sự

Đồng Nai: Đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy và thanh niên bộ đội xuất ngũ

Hoàng Phúc 17:12 24/08/2024

Sáng 24.8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2024.

Tại buổi đối thoại, đại diện thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự (gọi tắt là bộ đội xuất ngũ) trở về địa phương đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh về đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ, trong đó, việc đào tạo nghề ở trình độ sơ cấp cũng như có thời gian hiệu lực là 1 năm là quá ngắn và chưa hỗ trợ tương xứng với chi phí đào tạo nghề hiện nay…

anh-2.jpg
Một bộ đội xuất ngũ phát biểu tại buổi đối thoại

Một số ý kiến đề nghị hỗ trợ đối với lực lượng dự bị động viên, như tạo điều kiện để tham gia huấn luyện nhưng vẫn được tính ngày lao động và không bị trừ vào các khoản lương thưởng cuối năm, hỗ trợ các chi phí đi lại, tiền điện thoại trong quá trình tham gia huấn luyện. Đặc biệt là sau khi huấn luyện vẫn phải có việc làm; bộ đội xuất ngũ được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình cũng như tiếp tục đóng bảo hiểm cho bản thân sau khi hết thời gian bảo hiểm y tế của quân nhân...

anh-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, ý kiến của những thanh niên là bộ đội xuất ngũ về địa phương được lãnh đạo các đơn vị ghi nhận và giải đáp. Đại diện các sở ban ngành cũng cung cấp thông tin về chính sách dành cho thanh niên sau khi xuất ngũ.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã ghi nhận ý kiến, phản ảnh cũng như các kiến nghị của thanh niên; đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan phải có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, phát huy lực lượng thanh niên là bộ đội xuất ngũ, nhất là đảng viên xuất ngũ; phối hợp thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên xuất ngũ, nhất là thanh niên xuất ngũ có trình độ; hướng dẫn, tạo điều kiện để đảng viên xuất ngũ tham gia sinh hoạt đảng…

Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với các đơn vị quân đội, địa phương chủ động nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng học nghề, việc làm ngay khi tại ngũ để có cơ sở bố trí công tác, đào tạo nghề phù hợp; chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh lồng ghép vào các chủ trương, chính sách đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh để thực hiện đào tạo nghề cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng đi thị sát, động viên người dân và chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh
một giờ trước Sự kiện
Chiều 8.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh - nơi bão đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất theo thống kê tới sáng 8.9.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy và thanh niên bộ đội xuất ngũ