Sở Thông tin - Truyền thông cũng đã hợp tác với mạng xã hội Zalo để cung cấp những dịch vụ hành chính công giúp người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; tra cứu tình trạng hồ sơ của mình đã được xử lý như thế nào bằng cách gửi tin nhắn miễn phí qua Zalo.

Đồng Nai dùng Zalo để phục vụ người dân

quanghuy | 09/05/2017, 05:27

Sở Thông tin - Truyền thông cũng đã hợp tác với mạng xã hội Zalo để cung cấp những dịch vụ hành chính công giúp người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; tra cứu tình trạng hồ sơ của mình đã được xử lý như thế nào bằng cách gửi tin nhắn miễn phí qua Zalo.

Ông Lê Hoàng Ngọc, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông cho hay, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai cơ bản hoàn thành mọi công việc từ bố trí trang thiết bị, máy móc, kết nối hệ thống mạng, trong đó phần mềm điện tử Egov đã được chạy thử nghiệm trên toàn hệ thống vào ngày 7.5.

“Đây là phần mềm điện tử Egov tích hợp tất cả thủ tục hành chính công của các sở, ngành trên tất cả các lĩnh vực từ xây dựng, đất đai đến đăng ký doanh nghiệp, cấp hoặc đổi giấy phép lái xe và nhiều lĩnh vực khác”, ông Ngọc nói.

Cũng theo ông Ngọc, hệ thống phần mềm liên thông các thủ tục hành chính giữa các sở, ngành, hoặc liên thông từ cấp xã, huyện lên cấp tỉnh giúp người dân, doanh nghiệp không phải đi lại nhiều lần, nhiều nơi. Ngoài ra, phần mềm điện tử Egov còn tạo thuận tiện cho việc kiểm soát các hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của tất cả các đơn vị cấp tỉnh xem có đúng thời gian, đúng quy trình hay không.

Cũng theo ông Lê Hoàng Ngọc, hiện tại Sở Thông tin - Truyền thông cũng đã hợp tác với mạng xã hội Zalo để cung cấp những dịch vụ hành chính công giúp người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; tra cứu tình trạng hồ sơ của mình đã được xử lý như thế nào bằng cách gửi tin nhắn miễn phí qua Zalo.

Khi hồ sơ được xử lý xong, ngoài hệ thống nhắn tin SMS qua điện thoại, trên Zalo cũng nhắn tin kết quả giải quyết hồ sơ và mời người dân, doanh nghiệp đến nhận. “Trong tương lai, tỉnh sẽ triển khai thanh toán phí điện tử trên Zalo cho các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, nộp và trả hồ sơ qua mạng”, ông Lê Hoàng Ngọc thông tin.

Được biết, để thực hiện kế hoạch Cải cách hành chính từ đầu tháng 3.2017 UBND tỉnh đã thống nhất bố trí trụ sở Trung tâm Hành chính công của tỉnh tại khu cao ốc văn phòng Sonadezi (nằm tại ngã tư Vũng Tàu) theo phương án đề xuất của Tổng Công ty CP Phát triển Khu công nghiệp. Theo đó, các ki ốttiếp nhận và trả kết quả của các sở ngành được bố trí thành 04 khu, đồng thời bố trí các trang thiết bị hỗ trợ nhằm nâng cao tiện ích, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai dùng Zalo để phục vụ người dân