Do thời gian nghỉ học để phòng tránh Covid-19 quá dài, tỉnh Đồng Nai đã huy động 60 kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT) để giúp các em ôn tập trực tuyến qua hệ thống E- Elearning.

Đồng Nai hỗ trợ học sinh học trực tuyến do nghỉ tránh Covid-19

nguyễn tuyết | 18/02/2020, 19:21

Do thời gian nghỉ học để phòng tránh Covid-19 quá dài, tỉnh Đồng Nai đã huy động 60 kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT) để giúp các em ôn tập trực tuyến qua hệ thống E- Elearning.

          

Ngày 18.2 ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó giám đốc Công ty Viễn thông Đồng Nai (VNPT Đồng Nai) cho biết, VNPT Đồng Nai đã huy động trên 60 kỹ sư công nghệ thông tin để hỗ trợ các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai hình thức ôn tập trực tuyến qua mạng bằng hệ thống E- Elearning trong thời gian tạm nghỉ học phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-2019.

Để hỗ trợ học tập từ xa, VNPT Đồng Nai đã triển khai hệ thống E- Elearning đến giáo viên 150 trường trên địa bàn tỉnh. Các trường học cũng được VNPT Đồng Nai hỗ trợ cài đặt hệ thống, tập huấn giáo viên sử dụng chương trình. Giáo viên có thể trực tiếp biên soạn, thực hiện bài giảng trên hệ thống, kiểm tra bài tập, trao đổi trực tuyến với học sinh thông qua ký tự hoặc gọi video…

Thời điểm hiện tại có trên 50 trường áp dụng được hệ thống E- Elearning vào hỗ trợ cho học sinh ôn tập.

Ông Nguyễn Thanh Hùng còn cho biết thêm, việc triển khai hệ thống học tập trực truyến cho giáo viên các trường bước đầu khá thuận lợi do nhiều năm nay VNPT Đồng Nai đã triển khai phần mềm sổ liên lạc điện tử đến với 95% phụ huynh học sinh trên toàn tỉnh.

Khi triển khai hệ thống học tập trực tuyến E- Elearning, các kỹ sư công nghệ thông tin chỉ cần tiến hành một số thao tác là có thể đồng bộ hóa với sổ liên lạc điện tử, giúp việc kết nối và sử dụng hệ thống học tập trực tuyến được dễ dàng, tiện lợi hơn.

Ngoài VNPT, một số đơn vị viễn thông và Đài PT-TH Đồng Nai cũng đang triển khai hỗ trợ học sinh ôn tập kiến thức dưới dạng học tập trực tuyến. Trong đó, Đài PT-TH Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT đã ghi hình và phát sóng các chương trình hỗ trợ học sinh lớp 9 và 12 ôn tập kiến thức. Chương trình đã được phát sóng trên sóng của đài và trên trang thông tin điện tử của Sở GD-ĐT từ ngày 17.2.

Tú Viên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai hỗ trợ học sinh học trực tuyến do nghỉ tránh Covid-19