Ngày 5.6, UBND huyện Nhơn Trạch cho biết đơn vị đã thống kê sơ bộ thiệt hại của vụ ngập nặng nhiều khu vực sau cơn mưa lớn kéo dài tối 4.6.

Đồng Nai: Khắc phục hậu quả trận lũ quét ở Nhơn Trạch

Nguyễn Phong | 05/06/2023, 19:37

Ngày 5.6, UBND huyện Nhơn Trạch cho biết đơn vị đã thống kê sơ bộ thiệt hại của vụ ngập nặng nhiều khu vực sau cơn mưa lớn kéo dài tối 4.6.

Theo đó, vào tối 4.6, một cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến cho nước tràn vào nhà dân, làm hư hại nhiều tài sản. Ước tính mực nước cao khoảng 1,5m.

Nhiều ô tô, xe máy bị nước cuốn trôi. Nước lũ gây nứt vỡ mặt đường, làm đổ sập nhiều tường, rào của các công trình xây dựng. Đồ đạc trong nhà của người dân cũng bị nước cuốn trôi.

454cf087a2ca4b9412db.jpg
Hiện trường sau vụ lũ quét tại huyện Nhơn Trạch - Ảnh: Duy Phương/VOV

Địa bàn phường Hiệp Phước là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 150 hộ dân bị thiệt hại, trong đó có 1 hộ dân bị sập nhà cấp 4, 1 hộ dân bị sập tường. Ngoài ra còn nhiều loại xe máy, ô tô bị nước ngập gây hư hỏng.

Tại xã Phước Thiền, ghi nhận có 3 khu vực bị ngập sâu hơn 40cm; ngoài ra dọc tuyến đường Trần Phú, nhiều mảng gạch lát vỉa hè đã bị bong tróc và trôi ra giữa đường khiến nhiều người di chuyển bằng xe máy té ngã. Ngoài ra, trên tuyến đường Hùng Vương đoạn qua xã Long Thọ, nước chảy xiết cũng làm tróc lớp nhựa đường với bề mặt rộng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Đây là những tuyến đường lớn đi xuyên qua nhiều địa phương của H.Nhơn Trạch. Vì vậy địa phương đã có những chỉ đạo và đang tiếp tục hỗ trợ người dân dọn dẹp, ổn định cuộc sống và thống kê thiệt hại về tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Khắc phục hậu quả trận lũ quét ở Nhơn Trạch