"Đồng Nai luôn sẵn sàng chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào tỉnh", đó là cam kết của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh.

Đồng Nai luôn chào đón làn sóng đầu tư vào địa phương

Hoàng Phúc | 23/11/2023, 17:34

"Đồng Nai luôn sẵn sàng chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào tỉnh", đó là cam kết của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh.

Ngày 23.11, UBND Đồng Nai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực thương mại dịch vụ, logistics tỉnh Đồng Nai và khai thác lợi thế khu vực sân bay Long Thành 2023.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho biết, từ trước năm 1975, tỉnh đã có khu công nghiệp cũng như những lợi thế địa lý khiến Đồng Nai trở thành một trong những tỉnh phát triển nhất vùng Đông Nam Bộ. Các ngành thương mại dịch vụ logistic, khách sạn, nhà hàng của tỉnh trong thời gian qua có sự phát triển bền vững. Ngoài ra, sau khi sân bay Long Thành hoàn thành việc xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là sân bay lớn nhất của cả nước, tạo nên một cú hích lớn đối với hàng loạt lĩnh vực như: công nghiệp, logistics, thương mại dịch vụ và đô thị cùng phát triển.

z4907598659120_418b7860b3fe654b22d0534fc6eaccdf.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng phát biểu khai mạc hội nghị

“Để tỉnh Đồng Nai nói chung và khu vực sân bay quốc tế Long Thành nói riêng phát triển xứng tầm với sân bay được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất. Hội nghị này là dịp quan trọng để tỉnh Đồng Nai giới thiệu về môi trường đầu tư, tiềm năng và định hướng đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như lắng nghe ý kiến các nhà đầu tư về phát triển thương mại dịch vụ của tỉnh”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh.

z4907624170529_96a415e28f45782826367cb5224a1f85.jpg
Bí thư Tỉnh ủy  Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi với các nhà đầu tư bên lề hội nghị 

Theo đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư Đồng Nai, hiện nay, tỉnh có hệ thống giao thông thuận tiện gồm 24 đường tỉnh, 233 tuyến đường huyện, Quốc lộ 1A, 1K, 20, 51, 56, đường sắt Bắc Nam, hệ thống đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam). Như vậy sẽ giúp rút ngắn thời gian lưu thông từ các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về Đồng Nai. Đặc biệt, Đồng Nai còn có mạng lưới các tuyến nhánh, phục vụ tương đối đầy đủ nhu cầu vận chuyển của người dân. 

Hiện tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường giao thông huyết mạch, có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và đô thị của tỉnh cũng như kết nối hệ thống giao thông quốc gia và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, như dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 TP.HCM, đường cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 4. 

z4907624167357_dc46e695b850b46f56a2704a1eb797a4.jpg
Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Đặc biệt, dự án sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha, quy mô vận chuyển 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa dự kiến đi vào khai thác năm 2026 và sân bay Biên Hòa (được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch là sân bay lưỡng dụng) đang được các ngành đẩy mạnh công tác triển khai đầu tư.

Hội nghị cũng ghi nhận sự quan tâm của các hiệp hội và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cụ thể, đại diện của DH Logistic Property cho biết đơn vị này rất quan tâm đến 7 vùng logistics xung quanh sân bay và tiến độ trong việc xây dựng hạ tầng để kết nối đến các vùng này.

z4907364874876_e441be99ffee27e0321d6011a74ee3a8.jpg
Phối cảnh của Cảng Đồng Nai

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định Đồng Nai luôn hoan nghênh và mong muốn chào đón làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp, nhất là các tập đoàn, công ty lớn trong lĩnh vực thương mại dịch vụ. Mục đích để tạo được chuyển biến trong chuyển đổi cơ cấu ngành thương mại dịch vụ, đạt được mục tiêu đề ra của tỉnh. 

“Chi phí vận tải và logistic của Đồng Nai vẫn cao do hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ và hoàn thiện; mức độ kết nối giao thông chưa tốt, việc triển khai các dự án giao thông lớn, trọng điểm gặp nhiều vướng mắc và thường xuyên chậm trễ. Do đó, tôi đề nghị các ngành và địa phương tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc triển khai các dự án công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Trong đó, quan tâm đến các dự án giao thông, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng phương án kết nối giao thông đảm bảo có chiều sâu về khoa học, kết nối các loại giao thông đường bộ, thủy và hàng không”, ông Lĩnh nói.

Ngoài ra, ông Lĩnh đề nghị, các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Đồng Nai trong mục tiêu “lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ” cho sự hoàn thiện quy hoạch của tỉnh. Bên cạnh đó còn nhằm mục đích phát triển thương mại dịch vụ logistics xứng với tầm với vị trí của một tỉnh công nghiệp, có sân bay quốc tế Long Thành hiện đại và một sân bay lưỡng dụng cùng với hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ.

Bài liên quan
Vụ ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Cần tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc
Ngày 3.5, số ca nhập viện vì ngộ độc liên quan đến tiệm bánh mì B. trên địa bàn TP.Long Khánh đã lên đến hơn 470, Bộ Y tế và công an đã vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai luôn chào đón làn sóng đầu tư vào địa phương