Ngày 14.4.2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với ​​Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNƠNN) TP.HCM mời đoàn đại biểu NVNƠNN TP.HCM và tỉnh Đồng Nai tham dự Chương trình “Gặp gỡ Hữu nghị người Việt Nam ở nước ngoài” tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Đồng Nai tổ chức chương trình gặp gỡ hữu nghị người Việt Nam ở nước ngoài

Hoàng Phúc | 14/04/2023, 18:50

Ngày 14.4.2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với ​​Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNƠNN) TP.HCM mời đoàn đại biểu NVNƠNN TP.HCM và tỉnh Đồng Nai tham dự Chương trình “Gặp gỡ Hữu nghị người Việt Nam ở nước ngoài” tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi ân tình tới quý đại biểu khách quý, cô bác, anh chị người Việt Nam ở nước ngoài có mặt tại đây và toàn thể những người con của quê hương Đồng Nai nói riêng và quê hương Việt Nam nói chung đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài. Chúc Chương trình gặp gỡ hữu nghị người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Đồng Nai năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp, thật vui, thật ấm áp và đầy ý nghĩa.

z4264195210186_1348daed978aac30df8578a3caedf22c.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Hoàng Phúc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: “Tỉnh Đồng Nai sẽ luôn phối hợp để quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài khi sinh sống, làm việc tại các nước sở tại cũng như khuyến khích và tạo điều kiện để đồng bào ta ở nước ngoài tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - văn hóa – giáo dục của tỉnh”.

Tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình gặp gỡ NVNƠNN hàng năm với mục tiêu thực hiện vai trò là cầu nối hỗ trợ kiều bào kết nối với các địa phương; tạo điều kiện cho các đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư, thành viên các hiệp hội, câu lạc bộ doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và  trao đổi với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

z4264666410812_bd883155da43df2ed377bf61ffb4d09d.jpg
Các đại biểu tham quan Văn miếu Trấn Biên sáng 14.4 - Ảnh: Hoàng Phúc

Tính đến hết năm 2022, tỉnh Đồng Nai đã thành lập 09 Hội Hữu nghị song phương với các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Hoa Kỳ; và 01 Hội Hữu nghị đa phương Việt Nam – ASEAN; Ban Chỉ đạo về công tác người Việt Nam ở nước ngoài được kiện toàn, ngày càng khẳng định vai trò là kênh thông tin gắn kết giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đồng Nai với bà con người Việt Nam ở nước ngoài đang sinh sống ở các nước trên thế giới, cũng như là cầu nối giao lưu nhân dân, phát triển giao lưu văn hóa, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước.

img-3534.jpg
TS Lê Hoàng Thế phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Hoàng Phúc

Cộng đồng NVNƠNN hiện có khoảng 5,3 triệu người đang sinh sống, làm việc trên 130 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó, hơn 80% là ở các nước phát triển. Đại bộ phận đồng bào đã có địa vị pháp lý và cuộc sống ổn định, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại. Dù ở bất cứ nơi đâu, đồng bào ta vẫn luôn hướng về Tổ quốc, gắn bó máu thịt với cội nguồn dân tộc, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, đến nay số lượng dự án đầu tư của NVNƠNN đã tăng lên 4 ngàn dự án với tổng số vốn khoảng 20 tỉ USD. NVNƠNN ngày càng đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, hướng về nguồn cội bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. 

Tại buổi họp mặt, thay mặt các kiều bào ở nước ngoài, TS Lê Hoàng Thế, người Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch Công ty VOS HOLDING cho biết: "Tôi vui và tự hào với những đổi thay tích cực của đất nước. Chúng tôi mong muốn sẽ góp sức, hỗ trợ tìm đầu ra nông sản cho bà con nông dân thông qua chế biến sâu, tạo thêm nhiều sản phẩm mới lạ, hạn chế được câu chuyện “được mùa mất giá” vì vậy chúng tôi đang rất mong muốn được hợp tác với tỉnh Đồng Nai để chuyển giao mô hình trồng nấm cho đồng bào dân tộc trong tỉnh".

z4264851194006_e24abb0321b222a37062ff6ec581cba1.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác - Ảnh: Hoàng Phúc

Cũng trong buổi gặp gỡ, Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã tặng 5 bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua. Lãnh đạo tỉnh cũng đã chứng kiến phần ký kết hợp tác và kết nối giữa hai đơn vị Câu lạc bộ Kết nối Doanh nhân Việt Nam – Quốc tế và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai tổ chức chương trình gặp gỡ hữu nghị người Việt Nam ở nước ngoài