Đồng Nai là khu công nghiệp với tỷ lệ lao động nhập cư cao nên công tác phòng chống dịch COVID-19 đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn các địa phương khác.

Đồng Nai trước áp lực kiểm soát dịch COVID-19

phương anh (ctv anh Đình Mười) | 14/04/2020, 14:27

Đồng Nai là khu công nghiệp với tỷ lệ lao động nhập cư cao nên công tác phòng chống dịch COVID-19 đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn các địa phương khác.

Hồi đầu tháng 4,UBND tỉnh vừa có quyết định thành lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, tại TP.Biên Hòa có 2 chốt tại tuyến Quốc lộ 1A đoạn cầu Đồng Nai (P.An Bình, Long Bình Tân) và tuyến Quốc lộ 1K (P.Hóa An). H.Long Thành có 2 chốt tại tuyến Quốc lộ 51 (đoạn giáp ranh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và tại điểm giao Quốc lộ 51 và đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. H.Thống Nhất có 1 chốt tại tuyến Quốc lộ 1A và đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. H.Xuân Lộc có 1 chốt tại tuyến Quốc lộ 1A, đoạn giáp ranh tỉnh Bình Thuận. H.Cẩm Mỹ có 1 chốt tại tuyến Quốc lộ 56, đoạn giáp ranh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. H.Tân Phú có 1 chốt tại tuyến Quốc lộ 20, đoạn giáp ranh tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo Đồng Nai, thành phần mỗi chốt công tác gồm có: lực lượng công an (tỉnh, huyện), thanh tra giao thông, nhân viên Trung tâm y tế cấp huyện...do Công an tỉnh làm tổ trưởng. Nhiệm vụ của các chốt là thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 31.3.2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ chủ yếu, như: Kiểm soát việc di chuyển từ các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh Đồng Nai; hạn chế tối đa việc di chuyển từ các tỉnh, thành phố qua Đồng Nai; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến Đồng Nai (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, trang bị, vật tư y tế, xe chở nguyên liệu sản xuất, xe chở chuyên gia, công nhân của các doanh nghiệp).

Tuy nhiên, lực lượng chức năng đang vấp phải khó khăn do sự thiếu ý thức của các chủ xe và doanh nghiệp. Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, chỉ trong sáng 13.4, TTGT tỉnh Đồng Nai cùng lực lượng chức năng của tỉnh khi tiếnhành kiểm tra đột xuất trên quốc lộ 1A đoạn tại trạm thu phí đường tránhthuộc xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, đã phải xử lý nhiều vi phạm.

Lực lượng chức năng đãlập biên bản 20 trường hợp xe đưa rước công nhân tại KCN Bàu Xéo huyện Trảng Bomchở công nhân quá số người quy định, vi phạm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo quy định, xe50 ghế khi đưa rước công nhânchỉ được phép chở không quá 20 người. Thếnhưng, các phương tiện chở tới40 người gấp đôi quy định trong thời gian thực hiện chống dịch COVID-19.

Trao đổi với PV Một Thế Giới, ôngNguyễn Phan Trong, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Naicho biết:Lực lượng Thanh tra GTVTtỉnh Đồng Nai cùng các ngành chức năng của tỉnhtừ ngày 1.4.2020 cho đến nay đã kết hợpthực hiện chỉ thị 16 của Thủ tường Chính phủvà Chỉ thị 09 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vềphòng chống COVID-19. Lực lượngtrên địa bàn toàn tỉnhđã xử lý nhắc nhở5.112phương tiện các loại khi đo thân nhiệt. Cho quay đầu xe 64 xe các loại vàlập biên bản 44 trường hợp không chấp hành.

Trung Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai trước áp lực kiểm soát dịch COVID-19