Hơi thở những ngày tàn đông còn vương vấn, cây cỏ hoa lá dường như còn say ngủ trong tiết trời hanh hao se lạnh.

Dòng “Thác hoa” mang xuân về cho Đồi Tức Dụp

H.V | 20/01/2023, 16:21

Hơi thở những ngày tàn đông còn vương vấn, cây cỏ hoa lá dường như còn say ngủ trong tiết trời hanh hao se lạnh.

Sáng sớm, làn sương mong manh còn phủ trên mặt cỏ non xanh, đã thấy “bật lên” ánh hồng, vàng ươm, đỏ thắm của trăm hoa và những cành mai đang “xây nụ” chính thức báo hiệu nàng xuân về trên Đồi Tức Dụp.

Cùng KDL Đồi Tức Dụp (Tri Tôn, An Giang) nghênh đón Xuân Quý Mão trong niềm vui tươi, hứng khởi gửi gắm đến quý khách những lời chúc: “Tân niên nạp dư khánh - Gia tiết hiệu trường xuân”. Còn gì tuyệt hơn khi hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, say sưa chếch choáng trong không khí xuân ngập tràn khắp lối cứ thế mà lòng người an nhiên tự tại, quẳng gánh lo đi để thấy bình yên vô cùng.

1.png
Ngọn đồi thơ - sẵn sàng phục vụ quý du khách

Mùa xuân mới năm nay, Tức Dụp lộng lẫy khoác lên mình vẻ đẹp đầy kiêu hãnh của dòng “Thác hoa xuân”, được nối kết từ hơn 50.000 chậu hoa, bày trí đầy sáng tạo mang ý nghĩa khơi nguồn những gì mới mẻ, độc đáo “vạn sự hanh thông” như dòng chảy con thác. Tận dụng vị thế đẹp từ độ dốc của trục đường chính, “Thác hoa xuân” được thiết kế chạy dài uốn cong điệu đà từ chân đồi đổ xuống tận cổng. Vừa bước vào cổng KDL Đồi Tức Dụp, thế giới muôn hoa đẹp ngất ngây sẽ chào đón du khách.

2.png
Hoa giấy nhuộm hồng cả một góc trời

Men theo triền đồi tham quan, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với “màn cảnh” vi diệu lần lượt xuất hiện như những thước phim điện ảnh sống động giữa đời thực. Cụm đá, hòn cụi thiên tạo có hình thù độc đáo giống như những con vật, thế nên được các họa sĩ “vẽ tranh trên đá cụi” chấm phá thêm một vài đường nét, màu sắc một cách bắt mắt. Nhiều em nhỏ đi cùng gia đình đến đây rất thích thú, hớn hở khi bắt gặp những hình ảnh này đây cũng chính là nét nghệ thuật mang tính thẩm mỹ cao.

3.png
Siêu dễ thương với những cụm đá ven đường

Được công nhận là “Hang động được tạo ra từ đá Granite tự nhiên dài nhất và đẹp nhất Việt Nam” với hàng trăm hệ thống hang động ngầm rộng lớn và vững chắc, đây cũng chính là điểm thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Những khối đá kích cỡ khác nhau được xếp hình kỳ diệu tạo thành khe hở giếng trời để lấy sáng, lấy gió tự nhiên từ bên ngoài.

4.png
Đền Thiêng - nơi tưởng nhớ Anh hùng Liệt sĩ

Thế nên, khách phiêu lưu khám phá trong chuỗi hang động này đều cảm thấy mát lạnh dường như có “Cổ máy điều hòa” hoạt động không ngừng nghỉ. Thế núi đồi nhuốm màu hoa lệ đẹp mỹ miều như một tấm vải thổ cẩm sặc sỡ, sắc xanh ngăn ngắt nằm im lìm hài hòa giữa một màu vàng đượm ngày mùa. Nơi đây được thiên nhiên hào sản ban tặng cảnh sắc hữu tình bởi sắc xanh hiền hòa của đại ngàn mênh mông làm nền cho những trái núi, quả đồi mọc lên uy nghi, hùng vĩ.

Mặc dù những ngày Tết đến là thời điểm đông khách nhất tuy nhiên với diện tích rộng lớn, khuôn viên thoáng đãng mát mẻ nên vẫn đảm bảo mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn, khám phá hết các “điểm hot” mà không lo chen lấn. Đơn vị còn trang bị thêm hệ thống “xe điện” thân thiện với môi trường, chỉ cần ngồi trên xe vi vu ngắm cảnh du khách sẽ được anh tài xế thổ địa nơi này đưa qua những cung đường uốn lượn, hướng dẫn những điểm sống ảo cực chất mà không hề tốn sức.

5.png
Thác hoa Xuân chạy dài đẹp mắt

Thi thoảng đi đến “Đồi mộng mơ” có nghe tiếng suối chảy róc rách từ trên cao, tiếng chim hót líu lo khi trầm khi bổng, tiếng gió rít miên man từ cánh rừng nguyên sinh bí ẩn trên sườn đồi. Dòng nước đổ trắng xóa, mềm mại như dải lụa trắng phủ xuống sườn núi, xung quanh là những mảng xanh đậm nhạt khác nhau người nhìn quá đổi say đắm trước khung cảnh tráng lệ nguyên thủy thế này. Ngoài ra còn có những điểm check-in đẹp ngỡ ngàng, cực hút khách: Đồi mộng mơ, Suối cá thần, Suối đá tiên tắm, Cầu tre tình yêu, Vườn bách thú, cánh đồng hoa mặt trời…

6.png
Cánh đồng hoa hướng dương điểm chụp ảnh cực chất

Những thanh âm trong trẻo hòa điệu thành khúc nhạc vui tai dệt nên bao cảm xúc tươi mới kiến tạo nguồn năng lượng an lành trong năm mới. Hay lắng đọng lại bạn có thể nghe chính trái tim yêu thương của mình đang lần hồi đếm nhịp vì đang tiêu diêu tình tứ cùng với những người thân. Lên đỉnh đồi Tức Dụp cao cao vời vợi để ngắm nhìn non xanh nước biếc, để được thấy thảm thực vật đơm nụ khai hoa, thấy mùa xuân sớm về trên mảnh đất này.

Được sắp xếp, bày trí một cách tinh tế, cầu kỳ phô diễn sức sống mới mẻ của chồi non, lộc biếc vốn đã ấp ủ bấy lâu chỉ chờ ngày tỏa sáng. Rồi những sợi nắng chuyển mình vội vàng những cung bậc cảm xúc yêu đời, lạc quan như sống dậy. Khí trời thịnh vượng, ấm áp tình xuân nơi Đồi Tức Dụp mời gọi du khách nhanh đi thôi để kịp chiêm ngưỡng cảnh sắc đặc trưng cuốn hút đến kỳ lạ này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dòng “Thác hoa” mang xuân về cho Đồi Tức Dụp