Vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 80 thuộc TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp làm 1 thanh niên tử vong đã được Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục gia hạn điều tra thêm 2 tháng nữa.

Đồng Tháp: Gia hạn điều tra thêm 2 tháng vụ CSGT bị tố xịt hơi cay gây chết người

03/07/2020, 22:42

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 80 thuộc TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp làm 1 thanh niên tử vong đã được Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục gia hạn điều tra thêm 2 tháng nữa.

Nơi anh Hùng bị tai nạn giao thông - Ảnh: Tô Văn

Chiều 3.7, trong cuộc họp báo tại Sở TT-TT tỉnh Đồng Tháp, đại tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết công an tỉnh tiếp tục gia hạn thêm 2 tháng để điều tra làm rõ vụ TNGT làm anh Tôn Quốc Hùng (23 tuổi, ngụ xã Hòa An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang) tử vong vào khuya 22.4.

“Như lúc trước công an tỉnh đã thông tin với báo chí vụ tại nạn này được đưa vào tin tố giác tội phạm, và công an tỉnh đã gia hạn trước đó là 2 tháng. Tuy nhiên đến hôm nay vẫn chưa cung cấp cho báo chí được bởi vì đây là vụ việc liên quan đến các chiến sĩ ngành công an. Vì vậy, để khách quan, trung thực không oan sai, đúng quy định nên công an tỉnh tiếp tục gia hạn thêm 2 tháng nữa để điều tra đúng quy trình. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí”, đại tá Trang nói.

Trước đó, vào gần 23 giờ ngày 22.4, trên tuyến quốc lộ 80 thuộc TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra vụ TNGT làm 1 thanh niên tử vong. Thanh niên điều khiển phương tiện dẫn đến tai nạn là anh Tôn Quốc Hùng, chở phía sau Nguyễn Thị Ngọc Tâm (17 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Qua xác minh ban đầu từ phía công an, vào trước thời điểm xảy ra tai nạn, Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức tuần tra theo kế hoạch. Tổ tuần tra phát hiện xe gắn máy của anh Hùng chạy tốc độ cao nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Tuy nhiên, anh Hùng không chấp hành và chèn ép tổ tuần tra, kiểm soát, gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ nên tổ tuần tra sử dụng bình xịt hơi cay để cảnh cáo. Thế nhưng anh Hùng đã tăng ga bỏ chạy (dù đã bị… xịt hơi cay - PV). Vì vậy, tổ tuần tra quyết định dừng việc truy đuổi, tiếp tục thực hiện kế hoạch tuần tra. Sau đó thì nhận được tin báo xảy ra vụ TNGT và người tử vong là Hùng, còn Tâm chấn thương vùng mặt và xây xát ngoài da.

Khi hay tin anh Hùng chết vì TNGT mà không rõ lý do nên gia đình anh Hùng đã thu thập được các đoạn clip từ camera giám sát của một nhà máy trên địa bàn, với khoảng cách camera thu được hình ảnh CSGT xịt hơi cay đến địa điểm xảy ra tai nạn chỉ khoảng 100 mét. Đây được xem là bằng chứng để gia đình khiếu nại hành vi xịt hơi cay của CSGT và không đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Vì vậy, gia đình anh Hùng đã gửi đơn cho các ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp yêu cầu làm rõ vụ việc. Công an tỉnh Đồng Tháp vào cuộc và tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ trong tổ công tác tuần tra, kiểm soát giao thông vào đêm 22.4 để điều tra làm rõ vụ việc.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Gia hạn điều tra thêm 2 tháng vụ CSGT bị tố xịt hơi cay gây chết người