Thanh niên trẻ chở theo bạn gái được cho là chạy xe tốc độ cao, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT. Lực lượng chức năng dùng bình xịt hơi cay để cảnh cáo. Sau đó, thanh niên này bị tai nạn và tử vong.

Đồng Tháp: Làm rõ việc thanh niên chạy quá tốc độ và ngã tử vong khi bị CSGT xử lý

Nguyên Việt | 25/04/2020, 23:12

Thanh niên trẻ chở theo bạn gái được cho là chạy xe tốc độ cao, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT. Lực lượng chức năng dùng bình xịt hơi cay để cảnh cáo. Sau đó, thanh niên này bị tai nạn và tử vong.

Ngày 25.4, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra trên quốc lộ 80, đoạn qua H.Lấp Vò. Theo kết quả điều tra ban đầu, khuya 22.4, trên tuyến quốc lộ 80 thuộc TT.Lấp Vò, xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 1 người tử vong.

Người điều khiển phương tiện dẫn đến tai nạn là Tôn Quốc Hùng (SN 1997, ngụ xã Hòa An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang). Phía sau xe, Hùng chở Nguyễn Thị Ngọc Tâm (SN 2003, ngụ xã Vĩnh Thạnh, H.Lấp Vò). Thiếu nữ này cũng bị chấn thương vùng mặt và xây xát ngoài da.

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, trước thời điểm xảy ra tai nạn, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT tổ chức tuần tra theo kế hoạch, đã phát hiện xe máy do Hùng điều khiển chạy tốc độ cao nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên người điều khiển phương tiện không chấp hành, có hành vi chèn ép Tổ tuần tra kiểm soát gây nguy hiểm cho lực lượng đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác sử dụng bình xịt hơi cay cảnh cáo nhưng người điều khiển tiếp tục tăng ga bỏ chạy. Tổ công tác dừng việc truy đuổi, sau đó thì nhận được tin báo xảy ra vụ tai nạn giao thông và người tử vong là Tôn Quốc Hùng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ trong Tổ tuần tra nêu trên để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trong trong ngày 25.4, nhiều clip lan truyền trên Facebook, kể lại câu chuyện của nạn nhân Hùng. Theo đó, khuy 22.4, Hùng chở Tâm trên 1 xe máy, còn 1 xe máy khác đi chung cũng gồm 1 nam một nữ, đi ăn cháo khuya ở xã Vĩnh Thạnh, H.Lấp Vò. Khi đến gần xã Vĩnh Thạnh, Hùng thấy có CSGT nên quay đầu xe, xe đi cùng Hùng thấy vậy cũng quay theo nhưng cả 2 mất dấu nhau.

Tâm, người đi xe chung với Hùng cho biết, khi đi đến đoạn gần cầu 13 thì gặp CSGT nên quay đầu xe chạy về. Tâm cho biết, có thể trước đó Hùng và người nam đi xe bên kia có uống bia, sợ CSGT xử phạt nên quay đầu xe.

“Quay lại được một khúc, em sợ quá nhắm mắt lại, mở ra thì thấy CSGT chạy sát bên rồi”. Tâm cho biết, lúc đó 1 cán bộ công an dùng gậy ra hiệu dừng lại. Ngay sau đó, 1 người khác dùng bình hơi cay để xịt. Sau đó thì xe của Hùng bị tai nạn, xe lao xuống sông. Hùng văng xa khỏi đó một đoạn, một lúc sau được người dân tìm kiếm và phát hiện đã tử vong.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Làm rõ việc thanh niên chạy quá tốc độ và ngã tử vong khi bị CSGT xử lý