Trưa 26.9, đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp do ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến viếng linh cữu đại tá Nguyễn Văn Bảy và chia buồn cùng gia quyến. Nhiều người xứ quê cũng đến chia buồn…

Đồng Tháp: Ngậm ngùi tiễn biệt Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy

Khang Duy | 26/09/2019, 19:03

Trưa 26.9, đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp do ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến viếng linh cữu đại tá Nguyễn Văn Bảy và chia buồn cùng gia quyến. Nhiều người xứ quê cũng đến chia buồn…

Đến lễ viếng diễn ra tại quê nhà H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - Lê Minh Hoan, bày tỏ niềm tiếc nuối với sự ra đi của đại tá, Anh hùng Lực lượng Vũ trang - Nguyễn Văn Bảy.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp ghi trong sổ tang: "Đồng chí là niềm tự hào của các thế hệ người Đồng Tháp hôm qua, hôm nay và mãi mãi về sau. Vĩnh biệt đồng chí trong niềm tiếc thương vô hạn. Nguyện sống, làm việc và cống hiến cho quê hương như những gì đồng chí ước nguyện".

Một số cựu chiến binh và người dân xem lại những bức tranh ghi lại công lao của phi công Bảy - Ảnh: Tô Văn

Cũng trong buổi lễ, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, ghi: "Tôi đã từng đến Đồng Tháp công tác trong một thời gian ngắn nhưng được gặp anh Bảy mấy lần, lần nào anh cũng để trong lòng tôi những tình cảm chân tình và quý mến. Hôm nay anh Bảy ra đi, chúng tôi rất buồn và vô cùng thương tiếc”.

Một cán bộ hưu trí của Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không - Không quân phía Nam, kể: “Anh Bảy và tôi quen biết nhau thời gian khá dài. Khi về hưu, chúng tôi cùng sinh hoạt câu lạc bộ truyền thống không quân phía Nam. Thời điểm này, anh Bảy là trưởng ban, tôi là phó thường trực. Anh Bảy ở TP.HCM một thời gian rồi sau đó mới về quê nhà Đồng Tháp. Sự ra đi của anh Bảy là một sự mất mát to lớn đối với anh em chúng tôi”.

Ngậm ngùi đưa tiễn phi công Nguyễn Văn Bảy - Ảnh Tô Văn

Trước đó, ngày 16.9, ông Bảy đột ngột ngất xỉu khi đang làm vườn tại nhà ở H.Lai Vung, Đồng Tháp và được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu.

Phi công Nguyễn Văn Bảy (còn gọi là Bảy A, sinh năm 1936) quê ở H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Trong cuộc chiến với không quân Mỹ trên bầu trời miền Bắc Việt Nam, cựu phi công đã lái chiếc MiG17, xuất kích 94 lần, 13 lần nổ súng và bắn rơi 7 máy bay Mỹ.

Đông đảo người dân đến tham gia đưa tiễn - Ảnh: Tô Văn

Đại tá Nguyễn Văn Bảy là 1 trong 19 phi công Việt Nam đạt đẳng cấp ACES - danh hiệu có từ chiến tranh thế giới thứ 2 dành cho những phi công lái máy bay quân sự có số lần bắn hạ máy bay đối phương đạt con số từ 5 trở lên.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Ngậm ngùi tiễn biệt Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy