Trong 5 bị cáo của đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại bị đưa ra xét xử có 2 bị cáo quốc tịch Trung Quốc.

Sắp xét xử đường dây người Trung Quốc tổ chức mang thai hộ

Thu Anh | 26/09/2019, 17:32

Trong 5 bị cáo của đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại bị đưa ra xét xử có 2 bị cáo quốc tịch Trung Quốc.

Ngày 30.9, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo trong đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Các bị cáo bị VKS truy tố về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại” theo quy định tại điều 187, khoản 2, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các bị cáo gồm Cai Guo Lin (SN 1982, quốc tịch Trung Quốc), Cai Guo Fang (SN 1965, quốc tịch Trung Quốc). Triệu Thị Hằng (SN 1978, trú tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Hoàng Thị Thu Trang (SN 1992, trú tại Hưng Yên), Nguyễn Thị Ngọc (SN 2000, trú tại tỉnh Bắc Ninh).

Theo cáo trạng, Cai Guo Lin làm việc ở bệnh viện tư nhân hiếm muộn và thụ tinh ống nghiệm tại Trung Quốc, do Guo Yong làm chủ. Đầu tháng 9.2018, Guo Yong giao nhiệm vụ cho Cai Guo Lin và Cai Guo Fang sang Việt Nam tìm người mang thai hộ.

Thông qua giới thiệu của một bác sĩngười Trung Quốc (chưa xác định được lai lịch), Guo Yong đã chỉ đạo Cai Guo Lin đến phòng khám Thiên Hòa (phố Trần Duy Hưng, Hà Nội) để gặp Hoàng Thị Thu Trang là y tá kiêm phiên dịch của phòng khám.

Tại đây, Cai Guo Lin nói cho Trang biết về mục đích sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ và nhờ Trang làm phiên dịch trong suốt quá trình tuyển chọn, giao dịch và đi cùng các phụ nữ mang thai hộ sang Campuchia để cấy phôi. Trang đồng ý và cùng Cai Guo Lin gặp Triệu Thị Hằng.

Hằng đã giới thiệu T. (SN 1988, ở quận Long Biên, Hà Nội) gặp Cai Guo Lin và Hoàng Thị Thu Trang để các bị cáo tổ chức cho T. mang thai hộ thành công; sau đó Cai Guo Fang sang Việt Nam đón T. về Trung Quốc dưỡng thai.

Đầu tháng 11.2018, Hằng tiếp tục giới thiệu cho Trang thêm Nguyễn Thị Ngọc cùng 6 người phụ nữ khác đến Campuchia mang thai hộ. Ngày 11.12.2018, Guo Lin cùng Trang, Hằng, Ngọc và 6 người phụ nữ được Hằng giới thiệu bay vào TP.HCM để chờ đi Campuchia cấy phôi vào 3ngày sau đó.

Cuối tháng 12.2018, do lo sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán nên một phụ nữ trong đoàn đã gọi điện báo về gia đình nhờ trình báo công an. Nhận được tin báo, Công an quận 3, TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu những người nói trên về trụ sở để xác minh, làm rõ.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp xét xử đường dây người Trung Quốc tổ chức mang thai hộ