Tám thanh niên từ 16 đến 19 tuổi bị khởi tố để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Hai trong 8 người này bị tạm giam, số còn lại được tại ngoại.

Đồng Tháp: Tạm giam 2 trong 8 bị can vụ bắt giữ, hành hung học sinh

Nguyên Việt | 08/03/2021, 21:50

Tám thanh niên từ 16 đến 19 tuổi bị khởi tố để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Hai trong 8 người này bị tạm giam, số còn lại được tại ngoại.

Chiều 8.3, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết liên quan đến vụ việc côn đồ xông vào trường học, bắt học sinh đem đi hành hung, xảy ra tại H.Tháp Mười, đến nay công an huyện này đã khởi tố vụ án. Đồng thời khởi tố 8 bị can để tiếp tục điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Các bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Quốc An, Nguyễn Thế Bảo, Lâm Minh Kiệt, Đặng Hải Đăng, Nguyễn Văn Thơm, Lê Chí Bảo (từ 16 - 17 tuổi), Đào Nhật Hào (19 tuổi) và Nguyễn Văn Trí (18 tuổi) - tất cả cùng ngụ H.Tháp Mười.

tri-va-hao.jpg
Trí (trái) và Hào là 2 bị can bị tạm giam để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật - Ảnh: T.N

Trong đó, Hào và Trí bị tạm giam để điều tra. Các bị can còn lại đều dưới 18 tuổi nên cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú và cho gia đình bảo lãnh.

Vào chiều 22.2, do mâu thuẫn về việc đánh nhau trước đó, 2 nhóm thanh thiếu niên tại TT.Mỹ An và Đốc Binh Kiều, H.Tháp Mười đã bắt 3 học sinh lớp 11 và 12 của các Trường THPT Tháp Mười và THPT Đốc Binh Kiều chở đến nơi vắng để hành hung, gây thương tích.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an H.Tháp Mười, vào lúc 17 giờ 10 phút cùng ngày, L.V.K. (19 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Tháp Mười) khi ra khỏi cổng trường một đoạn thì bị một nhóm thanh niên khống chế, bắt chở đến nơi vắng thuộc khu vực khóm 2, TT.Mỹ An dùng tay, nón bảo hiểm và vật nhọn gây thương tích.

Sau đó khoảng 20 phút, nhóm thanh thiếu niên ngụ tại khu vực xã Đốc Binh Kiều, H.Tháp Mười khi nghe K. bị đánh đã đến và xông vào Trường THPT Đốc Binh Kiều bắt lại các em N.H.B và Đ.M.T. (học lớp 12 Trường THPT Đốc Binh Kiều) chở đến nơi vắng hành hung, yêu cầu nhóm đã bắt đánh học sinh L.V.K hành hung phải ra mặt. Sau khi đánh 2 học sinh này, cả nhóm đã lên xe bỏ đi. Hậu quả, có 2/3 học sinh bị hành hung phải nhập viện điều trị.

Bài liên quan
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen
Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Tạm giam 2 trong 8 bị can vụ bắt giữ, hành hung học sinh