Từ 12 giờ trưa 2.7, H.Châu Thành sẽ thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn huyện cho đến khi có thông báo mới.

Đồng Tháp: Thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày toàn huyện Châu Thành

Tô Văn | 02/07/2021, 16:30

Từ 12 giờ trưa 2.7, H.Châu Thành sẽ thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn huyện cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 2.7, ông Phạm Tấn Xiếu, Chủ tịch UBND H.Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa ký văn bản số 2581 về việc áp dụng “mức nguy cơ rất cao” để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn huyện.

1-h.chau-thanh-dt.jpg
Quốc lộ 80 qua thị trấn Cái Tàu Hạ, H.Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: CTV

Theo đó, kể từ 12 giờ trưa cùng ngày, H.Châu Thành thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn huyện cho đến khi có thông báo mới.

Ông Xiếu cũng yêu cầu mọi người chỉ đi ra ngoài khi thật sự cần thiết. Không tụ tập quá 3 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét tại nơi công cộng. Thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với toàn bộ người dân trên địa bàn huyện. Toàn thể người dân chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và có trách nhiệm đối với hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Ông Xiếu cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh, trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu (gồm nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu; điện, nước, gas...). Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được bán hàng cho khách mang về.

Tại các cụm công nghiệp, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lao động phải thực hiện nghiêm những biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định. Dừng các hoạt động sản xuất khi không đảm bảo an toàn.

Tạm dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí, tôn giáo tín ngưỡng. Đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát.

Thủ trưởng các cơ quan, địa phương căn cứ khối lượng công việc, tính chất nhiệm vụ quyết định việc giảm số người làm việc tại trụ sở, bố trí giãn cách, trừ lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19. Số người không đến trụ sở thì chuyển sang làm việc tại nhà, làm việc trực tuyến.

UBND H.Châu Thành không ngăn sông cấm chợ. Các xe tải chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch. Các xe khách, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch... chở người từ huyện, tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn huyện.

Địa phương cũng cho tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ H.Châu Thành đi các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh, vùng có dịch. Xe công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly được hoạt động nhưng chỉ được đưa đón tại nơi chính quyền cho phép. Các bến đò giảm 50% số lượng khách và thực hiện giãn cách theo quy định.

Vào chiều 1.7, toàn H.Châu Thành có nhiều ca nghi mắc COVID-19. Đến sáng 2.7, tỉnh Đồng Tháp thông tin huyện này có thêm 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC tỉnh Đồng Tháp dương tính với COVID-19 (đây là các khách hàng đến giao dịch tại Agribank Châu Thành đã tiếp xúc gần với nhân viên ngân hàng trước đó đã mắc COVID-19).

Bài liên quan
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen
Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày toàn huyện Châu Thành