15 ca nghi nghi nhiễm COVID-19 được phát hiện trong đêm 1.7 (đã có kết quả RT-PCR dương tính, chưa có mã bệnh nhân).

Đồng Tháp: Phát hiện thêm 15 ca dương tính COVID-19

Tô Văn | 02/07/2021, 13:07

15 ca nghi nghi nhiễm COVID-19 được phát hiện trong đêm 1.7 (đã có kết quả RT-PCR dương tính, chưa có mã bệnh nhân).

Sáng 2.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp thông tin tỉnh vừa có 15 ca dương tính C0VID-19 trên địa bàn.

2-sa-dec-25.6-.jpg
Bệnh viện đa khoa Sa Đéc - Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp

15 ca nghi mắc mới này được phát hiện trong đêm 1.7 (đã có kết quả RT-PCR dương tính, chưa có mã bệnh nhân) tại: H.Châu Thành 10 ca (là khách hàng đến giao dịch tại Agribank Châu Thành); TP.Hồng Ngự 3 ca gồm 2 trường hợp đang cách ly tập trung có kết quả dương tính (mẫu xét nghiệm sau 14 ngày); 1 trường hợp là người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự; TP.Sa Đéc có 2 ca gồm 1 ca là người nhà của người nuôi bệnh tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, 1 ca là bệnh nhân đã điều trị tại Khoa Nội C, Bệnh viện đa khoa Sa Đéc từ ngày 20 - 24.6.

Hiện tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc vẫn còn xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Do đó để triển khai các biện pháp dập dịch kịp thời, ngày 1.7 UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tiếp tục thiết lập cách ly y tế tạm thời đối với Bệnh viện đa khoa Sa Đéc đến khi có thông báo mới.

Chiều 1.7, Sở Y tế tiếp nhận đoàn công tác tình nguyện từ Trường đại học Y Dược Cần Thơ gồm có 3 cán bộ và 44 sinh viên; từ Trường cao đẳng Y tế Đồng Tháp gồm 2 cán bộ và 35 sinh viên. Tất cả những tình nguyện viên sẽ tới TP.Sa Đéc và H.Châu Thành để hỗ trợ truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính.

Ngành chức năng đang tích cực thực hiện các hoạt động truy vết, rà soát, điều tra, lấy mẫu người tiếp xúc với người về từ vùng dịch. Đề nghị các địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch theo mức độ nguy cơ của chính quyền địa phương và thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bài liên quan
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen
Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Phát hiện thêm 15 ca dương tính COVID-19