Ngày 2.7, CDC Thanh Hóa cho biết vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính với COVID-19 trong khu cách ly là những công dân nhập cảnh từ Thái Lan về.

Thanh Hóa phát hiện 3 trường hợp dương tính với COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/07/2021, 14:10

Ngày 2.7, CDC Thanh Hóa cho biết vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính với COVID-19 trong khu cách ly là những công dân nhập cảnh từ Thái Lan về.

Các ca bệnh vừa ghi nhận là công dân Việt Nam trên chuyến bay VN6802 từ Bangkok, Thái Lan về sân bay Nội Bài lúc 13 giờ 30 ngày 30.6. Sau đó số người này được xe quân đội vận chuyển về tỉnh Thanh Hóa lúc 18 giờ cùng ngày và đã được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh Trường đại học Hồng Đức và Trường quân sự tỉnh. Sau khi tiếp nhận, các đơn vị đã tiến hành phun khử khuẩn và bố trí phòng cách ly theo quy định; tất cả đều không có triệu chứng ho, sốt hay mệt mỏi.

luong(1).jpg
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương báo cáo tại cuộc họp

Ngày 1.7, CDC Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xác định vi rút SARS-CoV-2. Đến sáng nay 2.7, 3 kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 3 bệnh nhân trên đã được chuyển về Bệnh viện Phổi để thực hiện cách ly điều trị. Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và các phòng liền kề, lập danh sách các trường hợp liên quan để cách ly theo quy định.

Trao đổi với phóng viên về tình hình phòng chống dịch bệnh của tỉnh trong sáng 2.7, ông Lương Ngọc Trương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết hiện nay ngành y tế tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. CDC triển khai việc kiểm soát người về từ các tỉnh thành có dịch, vấn đề tổ chức cách ly tập trung tại các khu cách ly; công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, tại các cơ sở y tế, cơ quan, công sở; hoạt động xét nghiệm, test nhanh kháng nguyên vi rút COVID-19 cho người dân; hoạt động của các chốt kiểm soát dịch trong tỉnh; vấn đề kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19; việc phòng chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021…

Đồng thời, CDC cũng cho ý kiến vào dự thảo nội dung công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong diễn biến mới của dịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa phát hiện 3 trường hợp dương tính với COVID-19