Cơ sở làm đẹp nói trên không có tên gọi, không bảng hiệu, không giấy phép kinh doanh, không chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động… nhưng vẫn ngang nhiên hành nghề tại một căn nhà ở Cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6.

Đột kích cơ sở làm đẹp bỏ quên gạc y tế trong ngực nữ bệnh nhân

Hồ Quang | 03/03/2021, 13:59

Cơ sở làm đẹp nói trên không có tên gọi, không bảng hiệu, không giấy phép kinh doanh, không chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động… nhưng vẫn ngang nhiên hành nghề tại một căn nhà ở Cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6.

Sáng nay 3.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Công an TP (PA03), Phòng Y tế quận 6 và chính quyền địa phương bất ngờ kiểm tra căn nhà số 45T Cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6, TP.HCM.

Đây là cơ sở vừa nâng ngực cho một phụ nữ ở TP.HCM rồi bỏ quên gạc y tế trong ngực gây nhiễm trùng ngực khiến ngực bên phải bệnh nhân thủng lỗ sâu, vùng da rách toác với lỗ thủng to diện tích 5cm2.

dot-kich-co-so-lam0-dep-bo-quen-gac-y-te-trong-nguc-benh-nhan-hinh-anh(1).png
Căn nhà số 45T Cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6, TP.HCM tổ chức phẫu thuật làm đẹp chui - Ảnh: PV

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này không có tên gọi, bảng hiệu. Bên trong căn nhà có trương một bảng giá dịch vụ thẩm mỹ mũi, thẩm mỹ vùng kín, thẩm mỹ vóc dáng... và các phiếu thu tiền dịch vụ như một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngoài ra, tại đây còn có một phòng phẫu thuật chứa dụng cụ phẫu thuật, vật tư y tế, đèn phẫu thuật, giường mổ, máy hút dịch, máy đốt điện, trưng bày các sản phẩm làm đầy, túi nâng ngực, thuốc chữa bệnh…

Lực lượng chức năng còn phát hiện 1 bệnh nhân đang được truyền dịch và đặt sonde tiểu lưu, khả năng là vừa phẫu thuật vùng kín xong.

Cơ quan chức năng yêu cầu chủ cơ sở này xuất trình các giấy tờ có liên quan. Tuy nhiên, những người có liên quan ở đây đã không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động theo quy định.

Lực lượng chức năng xác định đây là một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình. Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ các trang thiết bị y tế, vật tư y tế, thuốc, dụng cụ phẫu thuật để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Riêng với bệnh nhân đang được truyền dịch và đặt sonde tiểu lưu, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở chuyển bệnh nhân đang được truyền dịch đến bệnh viện để được tiếp tục điều trị nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh. Bệnh nhân đã được Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến Bệnh viện Triều An để tiếp tục điều trị.

Thanh tra Sở Y tế TP giao Phòng Y tế quận 6 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế TP cho biết Sở sẽ tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên, xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời làm rõ người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ có phải là nhân viên y tế hay không, có nghiệp vụ chuyên môn hay không để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Qua trường hợp này, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện công lập, và cả các bệnh viện tư nhân, khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu nghi bị biến chứng do một cơ sở trước đó thực hiện thì thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng có liên quan để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định.

Đồng thời, Sở Y tế mong người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở nào đó hành nghề y không đúng theo quy định cần thông báo ngay cho Sở Y tế biết qua ứng dụng “y tế trực tuyến” trên điện thoại di động để Sở Y tế kích hoạt ngay “Quy trình phản ứng nhanh” trong xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đột kích cơ sở làm đẹp bỏ quên gạc y tế trong ngực nữ bệnh nhân