Sáng 11.9, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá một đường dây bắt trộm chó, thu giữ nhiều tang vật của nhóm “cẩu tặc”.

Đột kích 'sào huyệt cẩu tặc', thu giữ ô tô và nhiều tang vật

Quang Cường | 11/09/2017, 10:56

Sáng 11.9, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá một đường dây bắt trộm chó, thu giữ nhiều tang vật của nhóm “cẩu tặc”.

Trung tá Phạm Văn Quý, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào và phụ trách an ninh phường, xã - Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, sau nhiều tháng bám địa bàn, thu thập thông tin và đeo bám đối tượng, các trinh sát đã phát hiện địa điểm nghi đầu nậu chuyên thu gom và tiêu thụ chó từ các đối tượng “cẩu tặc”.

Nhiều con chó đang sống và chó thịt đông lạnh được phát hiện tại nhà ông Đặng Ái Khuê

Các chiến sĩ thuộc Đội xây dựng phong trào và phụ trách an ninh đã mật phục cả ngày lẫn đêm, bám sát các đối tượng tình nghi.

Đến khoảng 1 giờ ngày 9.9, tổ công tác phát hiện các đối tượng trộm chó sau khi “hành nghề” xong đang đưa chó đến địa điểm tiêu thụ là nhà ông Đặng Ái Khuê (ở thôn 6, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Ngay lập tức, lực lượng công an đã ập vào, nhưng các đối tượng này luôn đề phòng và cảnh giác cao, chúng vào nhà là khóa cửa ngay nên công an không thể tiếp cận.

Lực lượng chức năng phải phá cửa để đột kích “sào huyệt” này. Biết bị bại lộ, các đối tượng “cẩu tặc” đã bỏ lại nhiều con chó cùng rất nhiều tang vật liên quan rồi tẩu thoát qua mái nhà các hộ lân cận, chỉ còn lại chủ nhà là ông Đặng Ái Khuê.

Ô tô và xe máy bị thu giữ

Tại hiện trường, công an tạm giữ 1 xe ô tô, 4 xe gắn máy, 3 thanh kiếm, 20 con chó đang sống, 2 tủ lạnh đựng đầy chó đã làm thịt đang đông lạnh; đặc biệt, trong đó có 2 xe máy được gắn súng bắn điện tự chế dùng để bắn chó và thậm chí chúng dùng để chống trả người truy đuổi.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đột kích 'sào huyệt cẩu tặc', thu giữ ô tô và nhiều tang vật