4 lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đều khẳng định không nhận tiền chi chăm sóc khách hàng của bị cáo Nguyễn Minh Thu, của OceanBank; và một mực cho rằng đó là lời khai một chiều, bịa đặt.

Lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn: Lời khai của nguyên TGĐ OceanBank là bịa đặt

Thu Anh | 11/09/2017, 10:18

4 lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đều khẳng định không nhận tiền chi chăm sóc khách hàng của bị cáo Nguyễn Minh Thu, của OceanBank; và một mực cho rằng đó là lời khai một chiều, bịa đặt.

Ngày 11.9, HĐXX tiếp tục làm rõ khoản tiền chi chăm sóc khách hàng cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Sau khi có lệnh được triệu tập tới tòa, 4 lãnh đạo của BSR đã có mặt tại phiên xử để đối chất với bị cáo Nguyễn Minh Thu – nguyên TGĐ OceanBank.

Khẳng định lại lời khai của mình, bị cáo Nguyễn Minh Thu nói: “Sau khi nhậm chức TGĐ (tháng 1.2011), bị cáo chi trực tiếp cho 3 khách hàng: Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Liên doanh Việt - Nga Vietsov Petro, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL)”.

Về số tiền chi cho BSR, bị cáo Thu khai nhận đã chi khoảng gần 19 tỉ đồng. Cụ thể gửi cho Chủ tịch HĐQT - anh Nguyễn Hoài Giang: 500 triệu – 1 tỉ đồng/lần, TGĐ Đinh Văn Ngọc: 500 triệu – 1 tỉ đồng/lần, khoảng 7 – 8 lần; Phó TGĐ phụ trách tài chính: 500 triệu – 1 tỉ đồng/lần, Kế toán trưởng: 300 – 500 triệu đồng/lần.

Ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng BSR

Có mặt tại tòa sau khi được triệu tập, ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng BSR cho biết, công tác tại BRS từ năm 2008 đến nay. BRS có quan hệ gửi và vay tiền tại OceanBank, hợp đồng tín dụng cao nhất là 1.150 tỉ đồng, thấp nhất là 2 tỉ đồng. Ngoài lãi suất quy định trong hoạt động, BRS không nhận lãi ngoài hợp đồng.

Ông Nguyễn Hoài Giang – Chủ tịch Hội đồng thành viên BSR cũng khẳng định lời khai của bị cáo Thu là lời khai 1 chiều. Giải thích về điều này, ông Giang cho biết suốt khoảng thời gian đó, trong các buổi làm việc, dịp thành lập công ty, có gặp bị cáo Minh Thu; và gặp bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – nguyên TGĐ OceanBank một vài lần.

“Tôi tuyệt đối không nhận tiền từ các bị cáo. Tập đoàn Dầu khí có nhiều văn bản chỉ đạo mở tài khoản tại OceanBank nên chỉ chấp hành và không có lý do gì các lãnh đạo của OceanBank phải chi chăm sóc khách hàng”, ông Giang nói.

Ông Nguyễn Hoài Giang – Chủ tịch Hội đồng thành viên BSR

Tiếp tục đối chất tại tòa, bị cáo Nguyễn Minh Thu khai nhận khoản tiền đưa cho lãnh đạo của BSR là khoản chi chăm sóc khách hàng. Số tiền đó được đưa cho Chủ tịch, TGĐ, Phó TGĐ, Kế toán trưởng trong giai đoạn từ tháng 7.2012 – 7.2014.Làm rõ thêm lời khai này, bị cáo Thu giải trình, có gặp Chủ tịch và TGĐ của BSR tại công ty; gặp Phó TGĐ và Kế toán trưởng tại công ty hoặc trụ sở ban quản lý ở TP Quảng Ngãi.

“Bị cáo đã đưa cho Phó TGĐ khoảng 7 lần, thực hiện vào tháng 1, 4, 7, 8 hàng năm, đợt cuối vào tháng 10. Lần đầu là 100 – 200 triệu đồng, cao nhất là 500 triệu đồng. Đưa cho Chủ tịch và TGĐ số tiền từ 500 triệu – 1 tỉ đồng”, bị cáo Thu khai.

Về phía BSR, ông Vũ Mạnh Tùng – Phó TGĐ BSR, phụ trách mảng Tài chính kế toán, Kế hoạch và Đổi mới doanh nghiệp cho biết thời BSR gửi tiền tại OceanBank thay đổi tùy theo tỉ suất kinh doanh của công ty nên không có số liệu chi tiết; nhưng thời điểm cao nhất, BSR gửi vào OceanBank khoảng 2 tỉ - 1.000 tỉ đồng.

“Tôi khẳng định, đây chỉ là lời khai 1 chiều từ phía bị cáo, tôi không nhận bất kỳ khoản tiền chi lãi ngoài từ bị cáo Thu cũng như ngân hàng”, ông Tùng nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với các lãnh đạo, ông Đinh Văn Ngọc cho biết đã làm việc tại BSR từ năm 2012- 2015 và cuối năm 2012 mới nhậm chức TGĐ BSR nên không nhận bất kỳ khoản tiền nào. Lời khai của chị Thu hoàn toàn thếu chính xác, bịa đặt.

Ông Đinh Văn Ngọc -nguyênTGĐ BSR

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn: Lời khai của nguyên TGĐ OceanBank là bịa đặt